180 triệu euro? Đừng sỉ nhục thương hiệu CR7!

Ngọc Huy |

180 triệu euro? Đừng sỉ nhục thương hiệu CR7!
180 triệu euro? Đừng sỉ nhục thương hiệu CR7!

Từ 100 đến 120, 130, rồi 135 triệu euro cho Kylian Mbappe, những con số cứ tăng lên chóng mặt. Chính điều đó phản ánh một điều, Cristiano Ronaldo gần như là vô giá.

Ronaldo không phải cầu thủ, là biểu tượng

Ghi 600 bàn trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp (với 71 bàn cho ĐTQG Bồ Đào Nha); người đầu tiên ghi bàn trong 3 trận chung kết khác nhau của kỷ nguyên Champions League; 4 lần nâng cao danh hiệu Champions League; 1 chức vô địch EURO; đang trên đường chinh phục danh hiệu Quả bóng Vàng thứ 5; đó chỉ là một phần thống kê nhỏ về Cristiano Ronaldo.

Có thể kể thêm, Ronaldo là người duy nhất trên thế giới ghi bàn ở 7 giải đấu quốc tế lớn liên tiếp, gồm 4 kỳ EURO (2004, 2008, 2012, 2016), 3 kỳ World Cup (2006, 2010, 2014).

Anh là người đầu tiên và duy nhất giành toàn bộ các danh hiệu tập thể (quốc nội và quốc tế) và cá nhân (gồm danh hiệu xuất sắc nhất mùa giải, Chiếc giày Vàng và Quả bóng Vàng) ở 2 quốc gia khác nhau (Anh và Tây Ban Nha), với 2 CLB khác nhau (Man United và Real Madrid).

180 triệu euro? Đừng sỉ nhục thương hiệu CR7! - Ảnh 1.

Tính đến lúc này, Ronaldo ghi nhiều bàn thắng nhất trong 6 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (367 bàn); là người đầu tiên và duy nhất vượt qua mốc 100 bàn ở Champions League (hiện là 105 bàn; không tính vòng loại); ghi từ 10 bàn thắng trở lên trong 6 mùa giải Champions League liên tiếp (từ 2011/12 đến 2016/17)...

Những gì Ronaldo làm được trên sân cỏ khiến người ta hoặc phải nghiêng mình ngưỡng mộ, hoặc ghen tỵ.

Với những đóng góp lớn, ở Tây Ban Nha - nền bóng đá mà Ronaldo gặt hái nhiều vinh quang nhất - người ta không gọi anh đơn thuần là một cầu thủ (futbolista). Thay vào đó, Ronaldo được xem là một biểu tượng trong bóng đá hiện đại.

Tính biểu tượng của Ronaldo thể hiện qua phong cách chơi bóng, thành công trên sân cỏ, cũng như những giá trị khổng lồ về mặt thương mại.

Ở một khía cạnh khác, người ta mô tả Ronaldo là tổng hợp của "un futbolista, modelo y empresario" (một cầu thủ, siêu mẫu, và doanh nhân). Cái tên Cristiano Ronaldo là một biểu tượng, trong khi CR7 là một thương hiệu toàn cầu ở khía cạnh kinh tế.

180 triệu euro? Đừng sỉ nhục thương hiệu CR7! - Ảnh 2.

Mua Ronaldo? Đừng mơ!

Trong những ngày qua, có nhiều thông tin về việc Man United, PSG và một số CLB Trung Quốc đang có kế hoạch mua Ronaldo.

Những đối tác này định giá 180 triệu euro cho Ronaldo, cột mốc chưa từng xuất hiện trong lịch sử chuyển nhượng. Đây liệu có phải mức giá hợp lý?

Kylian Mbappe vừa nổi lên mùa giải đầu tiên, chính xác hơn là được nửa năm, nhưng giá chuyển nhượng đang tăng chóng mặt, lên đến 135 triệu euro. Hơn nữa, mới đây Real Madrid bỏ ra 45 triệu euro mua Vinicius Junior - một cầu thủ mới 16 tuổi và chỉ đá 2 trận chuyên nghiệp.

Như vậy, một biểu tượng như Ronaldo thì không thể chỉ có giá 180 triệu euro, cho dù anh đã 32 tuổi.

Cristiano Ronaldo không phải cầu thủ để bán. Cristiano sẽ kết thúc sự nghiệp ở Madrid. Nhưng nếu đội bóng nào muốn mua cậu ấy, hãy chồng đủ 1 tỷ euro để phá vỡ hợp đồng.

Florentino Perez, chủ tịch Real Madrid.

Hãy xem một minh họa nhỏ về giá trị của Ronaldo: anh có hơn 121,4 triệu người theo dõi trên Facebook, tính đến thời điểm hiện tại. Không một cá nhân hay tập thể nào đạt con số ấy. Ở đây, tính trên toàn cầu, chứ không chỉ riêng lĩnh vực thể thao.

Ngay như Real cũng chỉ có hơn 104 triệu lượt theo dõi. Những thương hiệu lớn nhất thế giới, Coca-Cola hay Shakira, cũng nằm trong khoảng trên 104 triệu "like". Chỉ fanpages của chính Facebook, với 497 triệu "like", là có lượng tương tác lớn hơn Ronaldo.

Thế nên, 180 triệu euro cho Ronaldo có thể xem là một sự sỉ nhục so với những giá trị mà anh có thể mang lại.

180 triệu euro? Đừng sỉ nhục thương hiệu CR7! - Ảnh 4.

Một bộ óc đầy sạn như Perez sẽ không ném đi chiếc cần câu cơm của mình. Perez cần CR7 để nâng cao giá trị thương mại của Real Madrid, cũng như tập đoàn xây dựng ACS mà ông là chủ tịch kiêm CEO.

Hiện tại, Real đang giữ 50% bản quyền hình ảnh của Ronaldo. Điều này cho phép đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có được những khoản thu khổng lồ.

Ronaldo chắc chắn sẽ thắng Messi trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2017, sau khi tỏa sáng giúp Real là đội đầu tiên bảo vệ được chức vô địch Champions League, để cân bằng kỷ lục 5 lần giành giải thưởng cá nhân cao quý nhất. Vì vậy, giá trị thương hiệu của CR7 càng tăng lên chứ không giảm đi.

Liệu có thể định giá cụ thể cho Ronaldo? Tất nhiên, nói anh vô giá cũng không chuẩn xác. Mọi thứ đều có thể được định một mức giá cụ thể. Riêng Ronaldo là "1 tỷ euro!", như tuyên bố của Perez.

theo Trí Thức Trẻ

Đọc tin tức mới nhất, xem kết quả bóng đá nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thethao@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
  •  
     
     
     
  •  
     
     
     
  •  
     
     
     
  •  
     
     
     
  •  
     
     
     
 
 
Công ty Cổ phần VCCorp

© Copyright 2010 - 2019 – Công ty Cổ phần VCCorp

Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Email: btv@soha.vn
Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: 0942.86.11.33
Email: giaitrixahoi@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH:
Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Tel: (84 24) 7307 7979
Fax: (84 24) 7307 7980