1092 ngày đen tối ít biết đằng sau kỷ lục vĩ đại của Ronaldo

Thừa Phong |

Rạng sáng ngày 13/4 (giờ Việt Nam), trên sân Allianz Arena, Ronaldo đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên đạt mốc 100 bàn thắng tại đấu trường châu Âu cấp CLB.

Niềm vui nhân đôi với Ronaldo, bên cạnh việc cán mốc 100 bàn thắng, anh còn được thấy đối thủ truyền kiếp Messi lụn bại cùng Barca.

Vô vàn những lời khen được đưa ra. Người ta thi nhau phân tích về con đường để Ronaldo tạo nên kỷ lục vĩ đại kia. Nhưng không phải ai cũng nhớ rằng, trước khi "bước ra ánh sáng", chân sút người BĐN từng trải qua quãng thời gian đầy nhọc nhằn.

Lần đầu tiên CR7 được hưởng hương vị cúp châu Âu là cùng với Sporting Lisbon vào tháng 8/2002. Trận đấu đó, đội bóng của anh hòa 0-0 với Inter.

Chuyển sang Man United, Ronaldo được ra sân thường xuyên hơn ở Champions League. Nhưng dù rất nỗ lực, suốt 2 mùa giải đầu tiên với tổng cộng 13 trận đấu, CR7 chẳng thể một lần tìm thấy mành lưới các đối thủ.

Trong khi những Bellion, Fortune, Phil Neville hay thậm chí Silvestre còn "nổ súng", vậy mà bàn thắng cứ lẩn tránh cầu thủ người BĐN một cách khó hiểu.

1092 ngày đen tối ít biết đằng sau kỷ lục vĩ đại của Ronaldo - Ảnh 1.

Mãi đến tận đầu mùa giải 2005/06, 1092 ngày sau trận ra mắt Champions League, Ronaldo mới có pha lập công đầu tiên. Chính xác là ngày 9/8/2005, khi Man United tiếp đón Debrecen tại vòng sơ loại thứ ba.

Rooney và Van Nistelrooy đưa Quỷ đỏ dẫn trước 2-0. Phút 63, Ronaldo nâng tỉ số lên 3-0 sau pha đệm bóng cận thành khá đơn giản.

Bàn thắng đầu tiên của Ronaldo tại Champions League

Ngày ấy, CR7 vẫn chỉ là một tiền vệ cánh thích vẽ vời, chưa phải nỗi ác mộng với các hàng thủ. Những bài tập "điên cuồng" và chỉ dẫn từ Sir Alex giúp anh dần dần biến hình.

Sức mạnh, tốc độ được gia tăng, các kỹ năng đi bóng, dứt điểm được hoàn thiện, Ronaldo bước lên trở thành chân sút số một của Man United. Các bàn thắng tại Champions League cũng đến thường xuyên hơn.

Sau này khi chuyển sang Real, ngôi sao người BĐN đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Anh liên tục phá vỡ các cột mốc bàn thắng, cùng Messi tạo nên cuộc đua song mã hấp dẫn bậc nhất lịch sử bóng đá.

Ở tuổi 32, Ronaldo vẫn không ngừng hoàn thiện mình. Thay vì những màn tăng tốc đột phá như vũ bão, giờ anh chơi gần khung thành hơn, chờ đợi thời cơ để tung ra các pha dứt điểm đơn giản song cực kỳ hiệu quả.

1092 ngày đen tối ít biết đằng sau kỷ lục vĩ đại của Ronaldo - Ảnh 3.

100 bàn thắng không chỉ là một con số mà còn là biểu tượng của thế giới bóng đá. Ronaldo đã trở thành tấm gương cho mọi cầu thủ trẻ, về cách vượt qua những trở ngại để đạt được các chiến tích vĩ đại.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại