100.000 đồng nạp nhầm cùng những tin nhắn "gây sốt" MXH giữa nữ sinh 15 tuổi và nữ giáo viên vùng cao

Ngân Hà |

Được một người lạ nạp nhầm tiền vào thuê bao của mình, nữ sinh tìm cách trả lại và cái kết siêu đáng yêu sau đó.

Trong cuộc sống thường nhật với guồng quay hối hả của nó, đôi khi chúng ta sẽ cảm thấy áp lực, mệt mỏi vì gặp phải một số sự việc không như ý, một vài thử thách, chướng ngại.

Những lúc ấy, một câu chuyện nhỏ nhưng chứa đựng ý nghĩa lớn, một mẩu chuyện cuộc sống thú vị, dễ thương nào đó có thể có sức tác động cực kỳ mạnh, tiếp thêm cho ta hy vọng, động lực để cố gắng.

Câu chuyện mà nữ sinh Trần Hà (15 tuổi, quê Vĩnh Linh, Quảng Trị) chia sẻ mới đây trên một diễn đàn mạng, thu hút hàng chục nghìn lượt "thả tim" là một ví dụ.

100.000 đồng nạp nhầm cùng những tin nhắn gây sốt MXH giữa nữ sinh 15 tuổi và nữ giáo viên vùng cao  - Ảnh 1.

Trần Hà chia sẻ câu chuyện dễ thương thu hút sự chú ý của dân mạng

Theo đó, cách đây 3 hôm, nữ sinh bất ngờ nhận được số tiền 100.000 đồng nạp vào thuê bao điện thoại của mình.

Ban đầu, Trần Hà nghĩ rằng mình được người nhà hay bạn bè nạp tiền hộ, cho đến khi tìm lại thông tin, cô mới vỡ lẽ là số tiền này bị chuyển nhầm.

Chủ thuê bao điện thoại nạp tiền nhầm vào số của Trần Hà là một cô giáo vùng cao đến từ Thanh Hoá.

"Sau khi biết cô nạp nhầm, em liền nhắn tin đề nghị chuyển trả lại cho cô. Cô nhờ em mua giúp card điện thoại 50.000 đồng để cô nạp lại.

Thực ra em không có tiền nên muốn tìm cách chuyển trả lại số tiền cô nạp nhầm, nhưng không có cách nào vì phải là hai thuê bao thường xuyên liên lạc mới làm thế được, nên em đành xin mẹ 50.000 để mua card điện thoại.

Hơi ngại vì còn thiếu của cô 50.000 đồng, em hẹn ít bữa nữa có tiền sẽ nạp nốt cho cô số tiền còn lại, nhưng bất ngờ là cô bảo: "Không phải gửi đâu cháu, cô cảm ơn" - Trần Hà kể.

100.000 đồng nạp nhầm cùng những tin nhắn gây sốt MXH giữa nữ sinh 15 tuổi và nữ giáo viên vùng cao  - Ảnh 2.
100.000 đồng nạp nhầm cùng những tin nhắn gây sốt MXH giữa nữ sinh 15 tuổi và nữ giáo viên vùng cao  - Ảnh 3.
100.000 đồng nạp nhầm cùng những tin nhắn gây sốt MXH giữa nữ sinh 15 tuổi và nữ giáo viên vùng cao  - Ảnh 4.

Không chỉ mua card điện thoại về trả lại cho người gửi nhầm, nữ sinh Quảng Trị còn cẩn thận hướng dẫn cô giáo thao tác nạp tiền. Nữ sinh cũng không quên dặn dò cô giáo lần sau phải hết sức cẩn thận, tránh bị nhầm lẫn khi nạp tiền.

Bất ngờ hơn cả là, sau khi biết Trần Hà đang là học sinh lớp 9, cô giáo đã không quên chúc cô nàng thi tốt nghiệp thật tốt và hứa: "Hôm nào lên lớp 10 nhắn tin cho cô nhé, cô gửi quà".

100.000 đồng nạp nhầm cùng những tin nhắn gây sốt MXH giữa nữ sinh 15 tuổi và nữ giáo viên vùng cao  - Ảnh 5.
100.000 đồng nạp nhầm cùng những tin nhắn gây sốt MXH giữa nữ sinh 15 tuổi và nữ giáo viên vùng cao  - Ảnh 6.

Cô giáo bất ngờ đề nghị gửi quà cho nữ sinh khi cô nàng thi vào cấp 3

Dù trước đó chưa từng quen biết, nhưng chỉ sau một tình huống nhầm lẫn, nữ sinh quê Quảng Trị và cô giáo đến từ Thanh Hoá đã nhanh chóng thân thiết và đối xử với nhau vô cùng tử tế, dễ thương.

Không chỉ đánh giá cao sự thật thà, lễ phép của Trần Hà trong câu chuyện trên, dân tình còn được phen trầm trồ trước hành động tốt bụng, dễ thương của cô giáo. 

Những hành động đẹp xảy ra trong cuộc sống khiến mọi người cảm thấy thêm tin yêu, lạc quan hơn.

"Sau khi câu chuyện được chia sẻ, rất nhiều anh chị, bạn bè đã bình luận khen ngợi em và cô giáo. Em không ngờ mẩu chuyện nhỏ của mình lại được chú ý đến vậy. Em có kể lại cho cô giáo nghe, cô gửi lời cám ơn mọi người vì những lời khen dễ thương, cô còn ngại hỏi em là "mọi người có chê cô lạc hậu vì không dùng Zalo không" nữa cơ" - Trần Hà chia sẻ.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại