Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất (UAC) và Hãng hàng không Siberia Airlines (S7) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chung, trong đó trọng tâm sẽ là vấn đề mở rộng đội bay của doanh nghiệp.
Theo bản ghi nhớ, Nhà máy Hàng không Kazan sẽ cung cấp cho công ty nói trên tới 100 máy bay chở khách Tu-214 cải tiến. Đồng thời, 115 phương tiện như vậy dự kiến sẽ được sản xuất vào năm 2030.
Chiếc máy bay chở khách tầm trung Tu-214 có thể chở tới 210 hành khách, tầm bay tối đa là 6.500 km. Ngay từ khi bắt đầu sản xuất vào năm 1996, các phương tiện này đã được cấu hình dưới sự điều khiển của phi hành đoàn gồm 3 người.
Tuy nhiên hiện nay có nhu cầu rõ ràng về những phi cơ chỉ có 2 thành viên phi hành đoàn, tức là cần nâng cao mức độ tự động hóa trong buồng lái. Nhược điểm trên của Tu-214 đã khiến hãng bay nổi tiếng nhất của Nga là Aeroflot loại bỏ Tu-214 để lựa chọn một thiết kế khác.
Trong tương lai gần, chiếc Tu-214 vẫn sử dụng động cơ PS-90A - loại trang bị cho máy bay vận tải chiến lược Il-75MD-90A, mặc dù vậy "trái tim" này bị nhận xét chưa cung cấp đủ lực đẩy cần thiết cũng như mức độ tiết kiệm nhiên liệu.
Do vậy thời gian sắp tới, không loại trừ khả năng Tu-214 sẽ chuyển sang sử dụng động cơ PD-14 mạnh mẽ hơn khi chiếc máy động lực hàng không thế hệ mới này hoàn thành đầy đủ các bài thử nghiệm cần thiết.
Hàng không Nga đã lên kế hoạch chế tạo tới 20 máy bay chở khách Tu-214 mỗi năm.
Theo Reporter