Lúc 19 giờ ngày 8-3, tại Trung tâm tìm kiếm cứu nạn (TKCN) của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, thông tin từ các lực lượng TKCN báo về vẫn chưa cho thấy dấu vết chiếc máy bay bị mất tích.
Ngoài nghi vấn hai vệt dầu loang do máy bay AN-26 của Việt Nam phát hiện, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa phát hiện thêm dấu tích chiếc máy bay.
Túc trực tại Trung tâm TKCN, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã đề nghị thông báo cho phía Malaysia và Singapore nghi vấn về vệt dầu để phối hợp tìm kiếm. Hai vệt dầu loang này khá rộng với chiều dài nghi vấn khoảng 20km một phần nằm trong vùng FIR (vùng thông báo bay) của Việt Nam và cách Phú Quốc khoảng 150km.
Trong chiều 8-3, Việt Nam đã liên tục điều các tàu cứu hộ đến vùng biển trên để triển khai tìm kiếm.
Cụ thể lúc 14g24, tàu CSB 2001 của Cảnh sát biển xuất phát từ đảo Hòn Khoai. Đến 14g24, tàu CSB 2004 của Cảnh sát biển xuất phát tại vị trí cách khu vực tìm kiếm 80 hải lý về phía bắc. Đến 14g28, máy bay AN-26 số hiệu 286 xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất.
Tiếp đó, lúc 15g07, máy bay AN-26 số hiệu 261 xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất. 14g30, Vietnam MRCC đã điều động tàu SAR 413 xuất phát từ Vũng Tàu đi TKCN. 14g15, tàu kiểm ngư số 774 xuất phát tại vị trí cách khu vực tìm kiếm 170 hải lý về phía đông. Đến 15g30, hai tàu HQ-954 và 637 xuất phát tại Vùng 5 hải quân. Đến 18g10, tàu SAR 272 xuất phát từ Vũng Tàu.
Như vậy, đến 18g30 ngày 8-3, Việt Nam đã sử dụng 2 máy bay và 7 tàu tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích. Tuy nhiên đến 18g, 2 máy bay đã trở về đất liền do trời tối không thể tiếp tục tìm kiếm.
Ông Phạm Quý Tiêu cho biết khoảng 3-4 giờ tới tàu cứu nạn của Việt Nam sẽ đến hiện trường và tiếp tục tìm kiếm trong đêm 8-3.