Ngày 17/11, trao đổi với PV, bác sĩ Phạm Thị Ngọc Thảo - Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM - cho biết, ban giám đốc đã nhanh chóng tiếp thu và xử lý tạm đình chỉ công tác của nhân viên Trần Thị Thanh Thủy, thuộc bộ phận thu viện phí, đưa về phòng chuyên môn phụ trách là phòng tài chính kế toán, yêu cầu làm giải trình và xem xét để có hướng xử lý tiếp theo.
“Tôi xem tôi còn chịu không nổi chứ huống hồ là dư luận, người dân. Vấn đề có thành lập hội đồng kỷ luật hay không, biện pháp xử lý thế nào… ban giám đốc sẽ xem xét.
Quan trọng nhất là người vi phạm có nhận thức được việc làm sai trái của mình hay không. Và dù thế nào, lãnh đạo bệnh viện vẫn phải chịu trách nhiệm chung trước dư luận xã hội”, bác sĩ Thảo nói.
Trước đó, ngày 16/11, trang facebook có tên “Lê Kim Bách Khoa” đã đăng 3 tấm ảnh chụp nhân viên thu viện phí của Bệnh viện Chợ Rẫy đang xem phim bằng điện thoại di động trong giờ làm việc, trong khi xung quanh có khá đông thân nhân, bệnh nhân đang đợi chờ làm thủ tục.
Nguyên văn trang facebook này viết: “Đâu đó vẫn còn những con người lạnh lùng, thờ ơ, vô cảm với nỗi đau của đồng loại. Theo luật công chức-viên chức trong cơ quan thì cô này vi phạm nặng nề.
Làm việc riêng trong giờ hành chính, hay nói cách khác là "ăn cắp giờ nhà nước".
Cô nhận tiền lương hàng tháng trên tay, chính là của những người đang đứng đợi cô vừa xem phim vừa làm việc cho họ đấy ạ.
Các bạn share mạnh để lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy biết được nhân viên của mình "tận tâm, tận tình, hết lòng thương yêu bệnh nhân.." như thế nào nhé!
Sự nông nóng, nóng lòng làm thủ tập nhập viện, ra viện, chuyển viện... nó căng thẳng và gấp rút làm sao. Ai đó trong các bạn nếu đã từng rơi vào hoàn cảnh này, các bạn sẽ hiểu thời gian nó quý thế nào.
Quý hơn nhiều so với bộ phim các bạn đang theo dõi đấy”.
Status kèm những hình ảnh này lập tức được hàng chục nghìn lượt like, share và comment phẫn nộ từ cư dân mạng.
Ngoài phần trao đổi của bác sĩ Thảo với Tiền Phong, trong sáng nay, 17/11, bác sĩ Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy - cũng đã có thông cáo chính thức gửi báo chí để phản hồi về vụ việc.
Theo đó, qua kiểm tra và xác minh, bệnh viện nhận thấy nhân viên Thủy đã vi phạm quy chế của bệnh viện và nhanh chóng xử lý nhân viên của mình.
Ông Sơn khẳng định, bệnh viện luôn kịp thời lắng nghe những tâm tư, tình cảm, bức xúc của bệnh nhân trong quá trình khám chữa bệnh với mục tiêu hàng đầu là hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Bất cứ vụ việc nào, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng luôn nhanh chóng xử lý rốt ráo những nhân viên vi phạm nhằm phục vụ người bệnh tốt hơn. Ban giám đốc bệnh viện chân thành cảm ơn những phản ánh kịp thời của bệnh nhân.