Đuổi học sinh vì phụ huynh chê cà vạt: Trường tránh phóng viên?

Phương Nhi - PV |

Ngay khi có thông tin trường VStar đuổi học sinh lớp 2 vì phụ huynh chê cà vạt xấu, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với nhà trường để làm rõ vấn đề này, nhưng đều bị từ chối.

Vụ việc trường quốc tế Sao Việt (Vstar, quận 7, TP.HCM) đuổi học em Lê Quang Minh H., học sinh lớp 2 của trường vì mẹ em là chị Nguyễn Hiếu lên Facebook chê cà vạt của trường xấu, thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Ngay sau khi có thông tin về vụ việc được chị Hiếu xác nhận, ngày 8/9 phóng viên đã đến trường tại khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7 để liên hệ với nhà trường làm rõ thông tin vụ việc.

Tuy nhiên, khi liên hệ với phòng bảo vệ ở cổng trường thì một người mặc quần áo bảo vệ cho biết, hiệu trưởng đang đi công tác ở nước ngoài còn phó hiệu trưởng đang bận họp.

Sau đó, người này yêu cầu phóng viên để lại card visit hoặc ghi lại thông tin, số điện thoại vào tờ giấy, khi nào nhà trường tổ chức họp báo sẽ liên hệ sau.


Phóng viên đã nhiều lần liên hệ với trường quốc tế Sao Việt (Vstar, quận 7, TP.HCM) để làm rõ vụ việc, tuy nhiên đều bị từ chối

Phóng viên đã nhiều lần liên hệ với trường quốc tế Sao Việt (Vstar, quận 7, TP.HCM) để làm rõ vụ việc, tuy nhiên đều bị từ chối

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc, nếu hiệu trưởng và phó hiệu trưởng đều đi vắng thì sẽ uỷ quyền cho ai phát ngôn, thì người này nói không nắm được và chỉ làm theo nhiệm vụ được giao.

Đến ngày 9/9, phóng viên gọi vào số điện thoại được cho là của lãnh đạo trường quốc tế Sao Việt. Tuy nhiên, số điện thoại này không liên lạc được.

Phóng viên tiếp tục liên hệ vào số đường dây nóng của trường thì người nghe máy cho biết lãnh đạo đều bận họp, rồi cúp máy.

Ngày 10/9, phóng viên một lần nữa gọi vào số được cho của lãnh đạo trường, nhưng số máy vẫn ở tình trạng không liên lạc được.

Đến ngày 11/9, phóng viên gọi tiếp vào số đường dây nóng của nhà trường thì người trực máy nói lãnh đạo trường đã trả lời trên một số báo và không trả lời thêm.

Về việc trường Vstar từ chối trả lời, trên phương diện truyền thông và xử lý khủng hoảng, chuyên gia tư vấn thương hiệu, bà Đặng Thanh Vân - sáng lập viên và GĐ điều hành Công ty Thanhs cho rằng:

Trường Vstar đã tự chọn thế bất lợi cho mình, khi từ chối trả lời phỏng vấn hầu hết các đơn vị báo chí.

Mặt khác, khi một cuộc tranh luận nổ ra, công chúng nói chung đều có xu hướng ủng hộ và bảo vệ người yếu thế.


Chiếc cà vạt học sinh trường VStar bị phụ huynh chê

Chiếc cà vạt học sinh trường VStar bị phụ huynh chê

Ở đây, người yếu thế là chị Hiếu, người mẹ có con bị đuổi khỏi trường. Vì vậy, theo bà Vân, bất cứ lý do nào do nhà trường đưa ra sẽ đều khó được dư luận đánh giá một cách công minh.

Có thể nói, câu chuyện xử lý khủng hoảng đã không còn mới mẻ, nhưng hình như các doanh nghiệp, các tổ chức vẫn chưa học hỏi được bài học kinh nghiệm cho chính mình.

Trong vụ việc học sinh bị đuổi học vì mẹ chê cà vạt xấu vừa qua, lời khuyên của bà Đặng Thanh Vân là: Trường Vstar "đừng đổ thêm dầu vào lửa", đừng vội đổ lỗi cho người khác, mà cần nhìn nhận mọi việc xảy đến đều do chính mình gây ra trước tiên.

“Một lời xin lỗi tưởng chừng rất nhẹ, không "mất tiền mua" nhưng có sức mạnh ngàn cân. Thay vì lắng nghe, đối thoại và nhận trách nhiệm, một đơn vị đào tạo làm nhiệm vụ "trồng người" lại vội vàng đổ lỗi.

Hậu quả như chúng ta đã biết, hầu hết sự ủng hộ của công chúng đã dành cho chị Nguyễn Hiếu, mà quay lưng với nhà trường” – bà Vân nói.

Chuyên gia về thương hiệu Đặng Thanh Vân cũng lưu ý: “Về phía phụ huynh học sinh và công luận, tôi cho rằng, việc chia sẻ bức xúc như chị Nguyễn Hiếu cũng không phải là một cách làm đúng, việc hùa vào chê trách nhà trường lại càng không nên”.

Sáng 15/9, chị Nguyễn Hiếu cho biết, trước đó qua báo chí, nhân viên nhà trường nói rằng sẽ liên hệ trực tiếp với phụ huynh để làm việc, nhưng cho tới thời điểm này chị chưa nhận được hồi âm nào.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại