Theo nguồn tin của Báo Giao thông, nguyên nhân có thể là do lái xe tải làm việc trong thời gian dài cả ngày nên mệt mỏi và và bất cẩn đâm rơmóoc đầu kéo vào cánh máy bay.
Trước đó, khoảng 2h sáng 7/8, anh Cao Xuân Khoa, nhân viên lái xe tải kéo theo 2 rơmoóc hành lý của SAGS-DAD bất ngờ đâm vào cánh trái máy bay CL350.
Đây là máy bay cá nhân cỡ nhỏ bay thuê chuyến từ Hồng Kông, đáp xuống sân bay Đà Nẵng từ tối 6/8, đậu tại sân bay để chờ đón khách lượt về.
Vì khoảng cách giữa 2 máy bay đậu đỗ gần nhau nên khi xe đầu kéo đi qua, lọt được phần đầu nhưng phần đuôi (rơmoóc) đã không trót lọt nên đã đâm vào cánh máy bay.
Cú đâm khiến máy bay bị xô lệch sang trái khoảng 20cm mặc dù bánh xe máy bay đã lắp 2 gờ chống trượt trước - sau. Tại cánh trái rách một đoạn khoảng 30 x 10 cm.
Hiện máy bay này nằm lại sân bay Đà Nẵng chờ chuyên gia từ Hồng Kông qua sửa chữa, đến chiều 11/8 vẫn chưa hoàn tất. Điều đáng nói là xe đầu kéo do anh Khoa điều khiển không phải để phục vụ cho chuyến bay của máy bay này.
Về đền bù thiệt hại cho máy bay hư hỏng, phía SAGS-DAD cho biết: Công ty có mua bảo hiểm và đang chờ thông tin phía chủ máy bay để bảo hiểm giải quyết.
Còn về Cảng vụ hàng không miền Trung thì đang tập hợp tài liệu, biên bản tường trình từ phía SAGS, từ cá nhân nhân viên lái xe đầu kéo cùng các bên liên quan để từ đó sẽ tổ chức họp kiểm điểm và kỷ luật vụ việc vào ngày thứ 5 tới (13/8).
Được biết, cá nhân lái xe đầu kéo này đã bị đình chỉ công việc.