> Du khách tố bị hành hung ở Đà Nẵng: Do nhân viên không khéo
Khách du lịch tố bị "xử ép"
Chiều tối 8-3, trên trang facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp” nhận được phản ánh của một du khách nước ngoài có tên Katelyn Scanlan về việc bạn trai cô bị hành hung ở một khách sạn.
Theo trình bày bằng tiếng Anh của Katelyn Scanlan, cô và bạn trai đặt phòng tại khách sạn Moonshine Beach Hostel (khách sạn Ánh Nguyệt, 39 Hà Bổng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) qua một trang mạng trực tuyến.
Hai vị khách cũng đã thanh toán tiền phòng trước qua trang web đặt phòng online.
Tuy nhiên, Katelyn Scanlan cho biết, khi quảng cáo trên mạng, khách sạn không hề có thông tin về những công trình xây dựng lân cận. Khi nhận phòng, họ đã rất ngạc nhiên vì ở đó ồn ào.
“Nếu khách sạn này từng đề cập đến việc có công trình xây dựng bên cạnh và có tiếng ồn thì chúng tôi đã đặt nơi khác.
Chúng tôi đến buổi tối và ở đó rất ồn ào. Nhân viên lễ tân xin lỗi và nói rằng tiếng ồn sẽ dừng lại.
Tiếng ồn ngừng khoảng 9h tối và bắt đầu lại lúc 7h sáng. Công trình xây dựng nằm ngay cạnh bức tường phòng của chúng tôi. Công trình khiến chúng tôi không thể ngủ được”, Katelyn Scanlan viết.
Thông tin Katelyn Scanla phản ánh trên trang facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp”
Theo Katelyn Scanlan, cô và bạn trai đã rất bực mình vì không được ngủ ngon giấc. Họ xuống quầy gặp lễ tân yêu cầu hoàn tiền vì cho rằng, mình đã bị lừa do khách sạn không cảnh báo trước.
“Nhân viên lễ tân nói rằng không thể hoàn tiền vì không có tiền mặt. Tôi gọi cho chủ khách sạn vào số hotline của khách sạn. Ông ta trả lời điện thoại của tôi và đồng ý hoàn tiền. Ông ta gọi lại cho lễ tân và yêu cầu như vậy.
Cô lễ tân đột nhiên có tiền và sắp sửa đưa cho chúng tôi thì một người đàn ông xuất hiện. Họ nói chuyện với nhau còn tôi thì yêu cầu cô ta đưa tiền cho chúng tôi.
Cô ta làm theo yêu cầu. Chúng tôi lên phòng tắm rửa để dọn đồ. Lúc đó là 8h15 sáng.
Đến 8h30, người đàn ông lúc nãy đập cửa phòng dữ dội. Anh ta hỏi tại sao chúng tôi vẫn còn ở trong khách sạn và yêu cầu phải "cút ngay" bởi vì anh ta đã hoàn tiền.
Bạn trai tôi đã từ tốn giải thích rằng chúng tôi muốn tắm rửa và rời đi nhanh nhất có thể. Anh ta nói với chúng tôi: "Không... cút ngay ra khỏi khách sạn của tao" và cố đẩy cửa. Anh ta dùng 1 tay giữ cửa và 1 tay kẹp cổ bạn trai tôi.
Bạn trai tôi cố nói rằng không cần phải dùng bạo lực. Anh ta tiếp tục hét lên “cút ngay” rồi rời đi”, Katelyn Scanlan thuật lại câu chuyện của mình.
Sau đó, Katelyn Scanlan cùng bạn trai dọn đồ rời khỏi phòng đi xuống lễ tân. Katelyn Scanlan yêu cầu trả lại hộ chiếu thì bị người đàn ông giữ lại để đi kiểm tra phòng.
“Chúng tôi hỏi tại sao anh ta lại giận dữ và phải dùng đến vũ lực. Tôi nhắc lại chuyện anh ta đã hành hung bạn trai tôi trên phòng.
Anh ta phản ứng bằng cách hỏi lại: "Ồ, đã có cái sẹo nào chưa? Không tồi! Đừng có gọi cảnh sát làm gì. Tôi biết mấy người là backpacker (tây balo, người đi du lịch bụi – PV), mấy người chỉ muốn trộm tiền từ chúng tôi thôi”.
Tôi nhận lại hộ chiếu và rời đi ngay lập tức”, Katelyn Scanlan viết.
Katelyn Scanlan cũng cho biết mình ở tầng 4, phòng 403 của khách sạn và khẳng định camera của khách sạn sẽ ghi lại toàn bộ sự việc.
Kiểm tra ngay khách sạn bị phản ánh
Ngay sau khi nữ du khách Katelyn Scanlan và bạn trai chia sẻ câu chuyện trên facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp” thì đã nhận được rất nhiều ý kiến chia sẻ.
Rất nhiều bạn trẻ ở Đà Nẵng đã hướng dẫn Katelyn Scanlan gọi điện phản ánh đến số điện thoại nóng của chính quyền.
“Khách sạn mà thế này thì khách du lịch sao dám đến nữa”, facebook Đỗ Thanh Dung viết.
Ngày 9-3, trao đổi với PV, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch Đà Nẵng cho biết, cơ quan này đã ngay lập tức liên hệ với chị Katelyn Scanlan trong tối 8-3.
Sở đã làm việc với chị Katelyn Scanlan và nghe phản ánh trực tiếp. Nữ du khách này một lần nữa cung cấp lại thông tin sự việc như đã viết trên facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp” trước đó.
“Hôm nay (9-3), vị khách này đã rời Đà Nẵng để tiếp tục hành trình của mình. Chúng tôi đã đến kiểm tra khách sạn ngay trong tối 8-3”, ông Cường nói.
Theo ông Cường, hôm nay (9-3), đại diện khách sạn đã lên làm việc với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, khách sạn cho biết nhân viên không hề hành hung khách mà xử lý tình huống nhẹ nhàng. Sự thật không đúng như khách phản ánh.
“Sở đã làm việc, lắng nghe hai bên trình bày. Tuy nhiên, hôm nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng về sự việc.
Do khách sạn không có camera theo dõi ở các tầng nên không thể trích xuất camera. Chúng tôi sẽ có kết luận sớm nhất và công bố rộng rãi”, ông Cường cho hay.