Trước những thông tin lan truyền về "khe nứt" của cầu Phú Mỹ, các đơn vị liên quan đã lên tiếng phản bác.
Ông Nguyễn Thành Chung (Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM) khẳng định trên tờ TTXVN, cầu Phú Mỹ không hề bị nứt như loan tải của trang mạng xã hội. Các phương tiện vẫn lưu thông qua đây bình thường.
Chủ đầu tư công trình này là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phú Mỹ (PMC) cũng khẳng định trên tờ Pháp luật TP.HCM, một khoảng hở 89cm được chừa lại với mục đích cho bê tông co giãn, từ đó nếu nhiệt độ thay đổi thì mặt bê tông không bị nứt.
"Việc thiết kế khoảng hở lâu nay đã có rồi nhưng ít ai biết nên vì vậy, hình ảnh mà người dân chụp được không phải là sự cố và càng không làm ảnh hưởng đến sự an toàn của cây cầu”, một đại diện của đơn vị này khẳng định trên tờ Zing.vn.
Được biết, sáng 2/8, phía Sở GTVT TPHCM đã cho người đi kiểm tra lại một lần nữa và đơn vị này khẳng định, không hề có vết nứt nào.
Một lãnh đạo Sở GTVT TPHCM thông tin, phần khe mà nhiều người cho rằng đó là "khe nứt", các cơ quan chức năng khẳng định, đó chỉ là khoảng hở bê tông co giãn theo thời tiết.
Trên tờ Lao động, thạc sĩ Phạm Sanh (chuyên gia giao thông, nguyên cán bộ Sở GTVT từng nằm trong tổ quản lý cầu Phú Mỹ) thông tin, khoảng cách giữa cầu dẫn và cầu chính Phú Mỹ được thiết kế một khe co giãn 89cm là điều bình thường.
"Tùy theo quy mô chiều dài, chiều cao của cây cầu, điều kiện thời tiết… người ta có thể thiết kế khe co dãn rộng hơn, thậm chí rộng cả 1 mét", nguồn trên thuật lại lời ông Sanh.
Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Thành Thái, Phó Chủ Tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ (PMC – chủ đầu tư) cho hay, tin đồn thất thiệt về việc cầu có "khe nứt" đã gây hoang mang dư luận.
Ông khẳng định, đơn vị sẽ nhờ cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.
Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng hiện đại nhất TPHCM, với chiều dài hơn 2km, rộng 27m, tĩnh không thông thuyền cao 45 m và được xem là cây cầu biểu tượng của TP HCM.
Cây cầu này bắc qua sông Sài Gòn, nối giữa quận 2 và quận 7, được khởi công năm 2005 và hoàn thành vào ngày 2/9/2009.
Tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỉ đông, do Công ty cổ phần đầu xây dựng Phú Mỹ (PMC) làm chủ đầu tư.
Việc thiết kế cầu dây văng Phú Mỹ do tổ hợp nhà thầu nước ngoài, gồm các Công ty của Đức, Pháp, Úc thực hiện.
Được biết, đây là cây cầu hiện đại về mặt kỹ thuật dây văng, trên thế giới chỉ có vài cây cầu như vậy.
(Tổng hợp)