Bí thư Hà Giang, Chủ tịch Hà Nam lên tiếng về đường dây nóng

Hoàng Đan - Hoàng Hải |

Bí thư Hà Giang, Chủ tịch Hà Nam lên tiếng về đường dây nóng
Bí thư Hà Giang, Chủ tịch Hà Nam lên tiếng về đường dây nóng
Từ trái qua: Ông Nguyễn Xuân Đông; Ông Triệu Tài Vinh; Ông Phạm Văn Nghiệp. (Ảnh: Hanamtv/baotintuc/Zing)

Để biết được đường dây nóng của một số lãnh đạo tỉnh tiếp nhận và phản hồi phản ánh của dân ra sao, PV đã thử đóng vai một người bình thường, nhắn tin tới số điện thoại nóng.

Sau khi đăng tải kết quả thử đường dây nóng này, bài viết đã nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. PV đã tiếp tục liên lạc với người trong cuộc.

> Bí thư Đà Nẵng, Bí thư Quảng Ngãi nói về hoạt động đường dây nóng
> Nhìn vào đây sẽ biết đường dây nóng của lãnh đạo hoạt động thế nào?
> Tin khó tin: Tham nhũng trốn kiểm toán, yên bình ra đầu ra

Bí thư Tỉnh ủy có thể tương tác được với tất cả bí thư các xã trên địa bàn toàn tỉnh

Từ tháng 11/2010, sau khi được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, ông Triệu Tài Vinh, Ủy viên TW Đảng đã tiến hành công bố công khai, rộng rãi email cá nhân là trieutaivinhhagiang@gmail.com trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Ngoài ra, số điện thoại cá nhân của ông cũng được công khai trên cổng thông tin điện tử của tỉnh. Việc công khai này là “để cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong tỉnh biết, gửi ý kiến tham gia xây dựng”.

Trong cuộc "thử phản hồi đường dây nóng" của chúng tôi, Ông Vinh đã có phản hồi mau lẹ.

Trao đổi với chúng tôi, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh cũng rất hoan nghênh bạn đọc xa gần có thể gửi thư trao đổi những vấn đề góp ý xây dựng đối với tỉnh Hà Giang và cá nhân Bí thư theo địa chỉ hòm thư điện tử nêu trên.

Ông Vinh cho hay, sau hơn một nhiệm kỳ ông giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang và công bố công khai email, dù chưa có thống kê cụ thể nhưng đã có hàng ngàn tin nhắn, thư, thông tin phản ánh về rất nhiều vấn đề được người dân gửi tới.

"Tôi chưa có thống kê cụ thể nhưng có rất nhiều phản ánh quan trọng ở các vấn đề của người dân đã được gửi về bất kể ngày đêm như về chất lượng công trình, học sinh bỏ học, nhà trường dột nát, thi tuyển có tiêu cực, đề xuất mô hình phát triển nông thôn mới...

Cá nhân tôi cũng như mọi người là có nhu cầu thông tin nên cứ nhận được email phản ánh của người dân là tôi sẽ mở và trả lời, đồng thời, tôi cũng gọi điện, nhắn tin cho lãnh đạo các đơn vị, huyện yêu cầu làm rõ, trả lời.

Mọi việc được thực hiện rất nhanh và qua đó, mang lại hiệu quả tích cực hơn", ông Vinh nói.


Ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang. Ảnh: Vietnamplus

Ông Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang. Ảnh: Vietnamplus

Ông Vinh cũng chia sẻ, đến thời điểm hiện tại, ông là một Bí thư Tỉnh ủy có thể tương tác với tất cả Bí thư các xã trên địa bàn toàn tỉnh.

"Hiện tại, 195 Bí thư Đảng ủy xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh đều đã có email nên có bất cứ vấn đề gì, phản ánh của người dân là tôi có thể tương tác trực tiếp, gửi phản hồi đến, đồng thời, yêu cầu Bí thư huyện ủy giám sát, giải quyết.

Ngoài ra, tôi thường xuyên giám sát, tương tác qua các kênh khác để có thể xem các đơn vị có đọc báo, giao ban, tiến hành các công việc theo chỉ đạo không. Từ đó, giúp công việc được giải quyết tốt hơn", Bí thư Vinh nêu.

Bí thư Triệu Tài Vinh cũng bày tỏ thêm, với vai trò, trọng trách, nhiệm vụ của mình thì có lẽ Bí thư Tỉnh ủy phải làm sao lắng nghe được các ý kiến, phản ánh của người dân để nhanh chóng chỉ đạo, giải quyết mới là quan trọng.

"Từ việc Bí thư lo được những vấn đề như vậy sẽ giúp gần dân, hiểu dân, lắng nghe ý kiến phản ánh và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân và tạo được niềm tin trong nhân dân, góp phần xây dựng, phát triển địa phương tốt hơn", Bí thư Vinh nhấn mạnh.

Ngay sau khi trao đổi với chúng tôi, Bí thư Vinh cho biết, ông vừa nhận được email phản ánh của một học sinh nội trú ở xã Nà Chì, huyện Xí Mần hỏi về tại sao chế độ, chính sách đã ban hành nhưng không được hưởng.

Ông đã trực tiếp gọi, yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Giang kiểm tra và sau đó xác nhận là đúng có vấn đề đó nhưng vì danh sách lập không kịp thời nên chưa cấp được chế độ cho các em.

"Sau đây, Sở sẽ rút kinh nghiệm và khẩn trương tiến hành các thủ tục cần thiết để cấp chế độ cho các em và qua đó, khi nhận được thông tin phản hồi sẽ giúp các em yên tâm học tập", Bí thư Vinh nêu rõ.

Một nhân vật khác trong cuộc "thử phản hồi đường dây nóng" của chúng tôi là ông Phạm Văn Nghiệp, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang).

Ông Nghiệp là người đã gọi điện lại ngay lập tức khi nhận được nguồn tin. Ông cho biết, trong lĩnh vực mà mình phụ trách, ông Nghiệp thường nhận được phản ánh về môi trường, ăn xin, giá cả.

“Khi nhận được phản ánh của người dân, tôi đều chỉ đạo các đơn vị xử lý ngay tức thời.

Ví dụ, vào khoảng 11h30 phút trưa ngày hôm nay 24/2, tôi nhận được phản ánh của người dân về việc có 1 quán ăn xả nước thải trực tiếp ra biển Dinh Cầu.

Ngay sau đó, tôi đã chỉ đạo bên tài nguyên môi trường đến quán này để kiểm tra. Khi lực lượng của huyện đến kiểm tra thì đúng là có sự việc trên nên đã tiến hành lập biên bản”, ông Nghiệp cho biết.

Chủ tịch Hà Nam: Sẽ cho kiểm tra, chấn chỉnh

Sau khi nhận thông tin của chúng tôi phản ánh về việc đường dây nóng của Chủ tịch tỉnh dù công khai nhưng khi người dân nhắn tin đến phản ánh không hề nhận được phản hồi, ông Nguyễn Xuân Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết sẽ kiểm tra lại.


Chủ tịch tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông. Ảnh: Hanamtv.vn

Chủ tịch tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông. Ảnh: Hanamtv.vn

Theo ông Đông, đường dây nóng của Chủ tịch tỉnh có nhiệm vụ ghi nhận, tiếp thu ý kiến của người dân cũng như thu hút đầu tư trên địa bàn của tỉnh.

Và hiện tại các số điện thoại đường dây nóng của Chủ tịch tỉnh vẫn đang hoạt động bình thường và thường xuyên tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh của người dân về nhiều vấn đề.

"Hiện tại các số điện thoại này được tôi giao cho đồng chí Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh kiêm Thư ký Chủ tịch tỉnh theo dõi, tiếp nhận các thông tin người dân phản ánh.

Trong thời gian qua, cũng có rất nhiều các ý kiến của người dân phản ánh qua đây như về vấn đề xe quá tải, các khiếu kiện ở địa phương... và qua đó, chúng tôi đều có chỉ đạo các đơn vị, địa phương, cơ quan chức năng giải quyết.

Riêng với việc người dân cho rằng, khi phản ánh tới không nhận được phản hồi, tôi sẽ yêu cầu đồng chí giữ đường dây nóng kiểm tra và thông tin lại", ông Đông nói.

Ông Đông cũng chia sẻ một thực tế là có một số đối tượng không tốt đã dùng nhiều số điện thoại khác nhau kể cả trong nước và ngoài nước nhắn tin, phản ánh những thông tin không đúng sự thật, gây nhiễu thông qua đây.

Bên cạnh đó, dù là đường dây nóng của Chủ tịch tỉnh nhưng ông Đông cũng thừa nhận "không phải vụ việc nào cũng có thể giải quyết ngay mà có những vụ việc phức tạp, khiếu kiện kéo dài thì cần phải chuyển các cơ quan chức năng giải quyết theo trình tự".

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cũng khẳng định, trong thời gian tới, sẽ chấn chỉnh những bất cập, tồn tại ở đường dây nóng để tiếp thu, giải quyết các phản ánh của người dân được tốt hơn.

theo Trí Thức Trẻ

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thoisu@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2019 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980