Vì sao Cris Ronaldo là con gà đẻ trứng vàng?

Viết Anh |

(Soha.vn) - Sau David Beckham, Cris Ronaldo đang được xem là giấc mơ với các nhà quản lý marketing trên toàn thế giới.

Messi hay Cris Ronaldo ai xuất sắc hơn? Đó có lẽ sẽ là cuộc tranh cãi mà ngay cả màn trình diễn của 2 siêu sao này ở World Cup 2014 cũng không cho ra được đáp án chính xác. Song xét về khả năng kiếm tiền từ các hợp đồng quảng cáo, CR7 đang là số 1 trong giới cầu thủ.

Trong bảng thống kê hàng năm của tạp chí Forbes, Ronaldo đang là người kế nhiệm xuất sắc của Beckham khi trở thành ngôi sao bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới. Điều đáng nói, gần một nửa tổng số thu nhập 46,9 triệu USD trong năm 2013 của CR7 đến từ các nguồn tài trợ quảng cáo.

Nike, Samsung, hãng hàng không Emirates, Ngân hàng Banco Espirito Santo, Tag Heuer… xem Cris Ronaldo là đối tác chính. Siêu sao người Bồ đang cho thấy vị trí độc tôn trong giới cầu thủ về sức hút thương mại và đâu là lý do giúp CR7 trở tành niềm mơ ước của các nhà quản lý Marketing?

Cris Ronaldo thực sự là con gà đẻ trứng vàng trong mắt các nhà quảng cáo tiếp thị

Facebook của Cris Ronaldo nhiều người Like hơn cả hãng Coca-Cola, số người theo dõi Twitter của CR7 cao gấp 38 lần so với Thủ tướng Anh David Cameron. Theo cuôc khảo sát mới nhất, 84% dân số thế giới biết đến cái tên Ronaldo, vượt xa Messi (76%), hay Rooney (56%).

Không phải ngẫu nhiên mà thương hiệu của Ronaldo, một cầu thủ đến từ bán đảo nhỏ bé Madeira của Bồ Đào Nha lại nổi danh toàn cầu. Nó là sản phẩm của một chiến lược được tính toán cẩn thận từ một đội làm PR chuyên nghiệp đứng phía sau, trong đó có vai trò nổi bật của siêu cò Jorge Mendes.

Anh là ngôi sao thể thao có 83,3 triệu người yêu thích trên Facebook, Twitter thu hút 26,6 triệu người theo dõi, đứng thứ 14 trên thế giới, trên cả Shakira, “máy bay bà già” của trung vệ Pique và thua kém đôi chút so với Jennifer Lopez, ca sỹ sẽ trình diễn bài hát chính thức của World Cup 2014.

“Ronaldo thực sự là một hiện tượng xã hội thú vị. Rất nhiều người từ khắp nơi trên thế giới ủng hộ Ronaldo vì họ yêu anh ấy”, Eduardo Dias, đồng sáng lập, GĐĐH bViva và hiện điều hành Viva Ronaldo, trang mạng xã hội kèm ứng dụng chơi game trực tuyến.

“Một số NHM Thụy Điển đã rất hạnh phúc khi Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Điển để giành vé dự World Cup 2014. Nếu bạn theo dõi tài khoản Twitter của Ronaldo, không thiếu fan Brazil cầu chúc cho Bồ Đào Nha giành Cúp vàng thế giới. Điều quái quỷ gì đang xảy ra ở đây, nhưng đó là sự thật”, ông Dias nói tiếp.

Hầu hết các tập đoàn, các hãng sản xuất danh tiếng... đều mong Ronaldo trở thành người đại diện hình ảnh

Một phần khác giúp Ronaldo nổi tiếng toàn cầu bởi anh có bệ phóng là Man United, một trong những đội bóng có thương hiệu hàng đầu thế giới. Real lại là một bước chuyển khác của CR7 và với việc giành Quả bóng vàng 2013, đồng thời giúp Los Blancos hoàn thành giấc mộng Decima, cái tên Ronaldo lại càng “hot” trong mắt các nhà làm Marketing.

Ronaldo, 29 tuổi, kém Beckham tới 10 tuổi. Nếu thêm một kỳ World Cup 2014 thành công cùng ĐT Bồ Đào Nha, có lẽ ngày CR7 vượt Becks về mặt thương hiệu cũng không xa lắm.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại