Trong khuôn khổ triển lãm VMS 2022, Audi Việt Nam giới thiệu mẫu ô tô điện mới e-tron SUV, tiếp nối cho xe thể thao thuần điện e-tron GT đã được hãng ra mắt vào tháng 7 vừa qua. Mẫu xe này mang lại chất thể thao và tiện dụng, hướng đến đối tượng khách hàng đa dạng hơn.
Mẫu SUV này được bán ra với 2 phiên bản e-tron 50 và e-tron 55; hiện Audi Việt Nam công bố giá bán chính thức cho e-tron 50 trong triển lãm VMS 2022 là từ 2,97 tỷ đồng (đã bao gồm VAT). Các mẫu e-tron quattro đều được bảo hành 3 năm không giới hạn số km, hệ thống pin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.
Audi e-tron SUV được trang bị mô tơ điện kép với phiên bản 50 sở hữu công suất tối đa 230 kW (308 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 540 Nm trong khi phiên bản 55 sẽ đạt công suất tối đa 265 kW (355 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 561 Nm. Cùng với đo, xe cho sự phân bố cân bằng với trục trước và trục sau ở mức 50:50.
Mẫu SUV thuần điện này được trang bị 7 chế độ lái phụ thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường xá và sở thích cá nhân, gầm xe có thể tăng giảm chiều cao 76 - 172 mm và có thể thay đổi đa dạng hơn trong một số trường hợp đặc biệt.
Tương tự phiên bản coupe thể thao, Audi e-tron SUV cũng được trang bị hệ thống pin điện áp cao 396 V, với dung lượng 71 kWh trên phiên bản 50 và 95 kWh trên phiên bản 55, pin được trang bị hệ thống giải nhiệt đặc biệt để đảm bảo đạt được hiệu quả cao nhất. Mẫu xe điện này có khả năng di chuyển tối đa lần lượt 336 km và 417 km.
Cùng với đó là khả năng sạc nhanh DC lên tới 150 kW, hiện trạm sạc nhanh công suất 180 kW mới được trang bị tại xưởng dịch vụ Audi Tân Bình, tiếp theo có thể là chi nhánh Audi Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Audi e-tron SUV có thể được sạc thông qua hệ thống điện 230 V tại các hộ gia đình.
Ngoài ra, xe còn có khả năng phục hồi năng lượng từ việc kiểm soát chân ga hoặc trong quá trình phanh xe; và tùy theo tình huống lái, hệ thống sẽ quyết định việc sử dụng mô tơ điện, phanh bánh xe hay kết hợp cả 2 để phục hồi năng lượng.