Theo ước tính, khoảng 100 triệu người Mỹ đã theo dõi cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton và Donald Trump. Đây được coi là sự kiện được nhiều người xem nhất trong lịch sử chính trị Mỹ.
Tuy trong suốt thời lượng 90 phút của cuộc tranh luận không có quảng cáo chèn sóng, nhưng các kênh truyền hình đã kiếm bộn qua việc bán quảng cáo trước chương trình và quảng cáo trong các show bình luận sau đó.
Theo trang Variety, CBS đòi giá từ 200.000 đến 225.000 USD cho một spot quảng cáo 30 giây trong các bản tin sau tranh luận, tương đương với mức giá quảng cáo vào các khung giờ vàng.
Paul Rittenberg, phó chủ tịch điều hành mảng kinh doanh quảng cáo của Fox News Channel cho biết hãng này mong chờ một "đêm doanh thu nhiều triệu USD" cho việc phát sóng cuộc tranh luận. Trong khi đó, một số kênh khác cho biết, họ đã bán hết, hoặc gần hết tất cả các suất quảng cáo cho cả ba cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên Tổng thống.
Nhưng với xu hướng Facebook, Twitter và các trang điện tử tiếp cận được số độc giả tương đương, hoặc thậm chí còn hơn cả các kênh truyền hình, những người mua quảng cáo muốn có thêm những con đường khác để chuyển tải thông điệp mùa bầu cử của họ. Hillary Clinton và Donald Trump cũng không phải ngoại lệ.
Ông Trump đã tung ra hai bộ lọc Snapchat phục vụ cho cuộc tranh luận, một trong số đó gắn một banner với nội dung "Donald J.Trump đối đầu Hillary lươn lẹo". Về phần mình, ekip tranh cử của bà Clinton tuyên bố dành ít nhất 30 triệu USD cho quảng cáo digital.