Tôi ngồi thử Toyota Innova Hybrid sắp về Việt Nam: Giá khó dưới 1 tỷ, vượt trội về công nghệ so với bản cũ

Bảo Lâm - Cấn Hưng |

Toyota Innova 2023 dường như lột xác hoàn toàn thành một mẫu xe mới, không liên quan gì tới thế hệ cũ.

Tôi ngồi thử Toyota Innova Hybrid sắp về Việt Nam: Giá khó dưới 1 tỷ, vượt trội về công nghệ so với bản cũ - Ảnh 1.

Theo thông tin từ giới tư vấn bán hàng, Toyota Innova thế hệ mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2023. Xe sẽ được đổi tên thành Innova Cross và sẽ bán song song với đời cũ

Tôi ngồi thử Toyota Innova Hybrid sắp về Việt Nam: Giá khó dưới 1 tỷ, vượt trội về công nghệ so với bản cũ - Ảnh 2.

Tại một số quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Indonesia và Malaysia, Innova có tên gọi là Innova Zenix. Xe được lắp ráp tại Indonesia và xuất đi các nước khác trong Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Trong khi đó, phiên bản đang phân phối ở Việt Nam được lắp ráp trong nước

Tôi ngồi thử Toyota Innova Hybrid sắp về Việt Nam: Giá khó dưới 1 tỷ, vượt trội về công nghệ so với bản cũ - Ảnh 3.

So với thế hệ cũ, Toyota Innova 2023 được phát triển dựa trên nền tảng toàn cầu với tên gọi GA-C. Đây là khung gầm liền khối và đi liền với hệ dẫn động cầu trước, trong khi thế hệ cũ dùng khung gầm body-on-frame và hệ dẫn động cầu sau

Chiếc xe xuất hiện trong bài thuộc phiên bản Hybrid. Phần đầu xe được thiết kế hầm hố, khiến nhiều người liên tưởng đến "đàn anh" Highlander. Đèn chiếu sáng của xe sử dụng choá LED. Lưới tản nhiệt dạng lưới với hoạ tiết mới. Ẩn sau logo đằng trước là radar

 

Tôi ngồi thử Toyota Innova Hybrid sắp về Việt Nam: Giá khó dưới 1 tỷ, vượt trội về công nghệ so với bản cũ - Ảnh 5.

Mâm xe là loại phay xước kích thước 18 inch

Tôi ngồi thử Toyota Innova Hybrid sắp về Việt Nam: Giá khó dưới 1 tỷ, vượt trội về công nghệ so với bản cũ - Ảnh 6.

Thiết kế đuôi xe mang phong cách của "người anh em" Toyota RAV4. Cụm đèn hậu LED thiết kế mảnh mai

Tôi ngồi thử Toyota Innova Hybrid sắp về Việt Nam: Giá khó dưới 1 tỷ, vượt trội về công nghệ so với bản cũ - Ảnh 7.

Bên trong nội thất, Toyota Innova thế hệ thứ 3 khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ. Hãng xe Nhật đã thiết kế hiện đại và tối giản hơn, trông sang hơn hẳn đời trước. Cảm quan thực tế, vỏ xe cho cảm giác dày dặn, tiếng đóng cửa chắc chắn hơn. Phiên bản hybrid được trang bị ghế bọc da

Vô lăng bọc da, tích hợp đầy các phím chức năng như ga tự động thông minh trong gói Toyota Safety Sense 3.0. Bảng đồng hồ dạng cơ kết hợp màn hình đa thông tin 7 inch, trong khi các phiên bản khác chỉ là loại 4,2 inch

 

Tôi ngồi thử Toyota Innova Hybrid sắp về Việt Nam: Giá khó dưới 1 tỷ, vượt trội về công nghệ so với bản cũ - Ảnh 9.

Màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 10,1 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Hệ thống âm thanh 6 loa

Tôi ngồi thử Toyota Innova Hybrid sắp về Việt Nam: Giá khó dưới 1 tỷ, vượt trội về công nghệ so với bản cũ - Ảnh 10.

Cần số đặt dốc giống Honda CR-V, kế bên là các phím phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, chuyển chế độ lái và EV Mode. Cổng sạc hàng trước là dạng USB Type-C

Hàng ghế sau của Toyota Innova Hybrid được thiết kế theo phong cách thương gia, tích hợp cả tấm đỡ chân. Tựa lưng và tấm đỡ chân chỉnh điện

 

Tiện nghi hàng ghế thứ hai gồm nút chỉnh quạt gió và 2 cổng sạc USB Type-C ở dưới. Xe được bố trí 2 màn hình gối đầu phía sau. Tuy nhiên, trang bị này nhiều khả năng sẽ bị lược bỏ khi về thị trường Việt Nam

 

Tôi ngồi thử Toyota Innova Hybrid sắp về Việt Nam: Giá khó dưới 1 tỷ, vượt trội về công nghệ so với bản cũ - Ảnh 13.

Hàng ghế thứ ba trên Toyota Innova 2023 rộng rãi, độ ngả sâu, phù hợp với người 1m7 đổ xuống

Tôi ngồi thử Toyota Innova Hybrid sắp về Việt Nam: Giá khó dưới 1 tỷ, vượt trội về công nghệ so với bản cũ - Ảnh 14.

Toyota Innova 2023 được trang bị cốp mở điện

Tôi ngồi thử Toyota Innova Hybrid sắp về Việt Nam: Giá khó dưới 1 tỷ, vượt trội về công nghệ so với bản cũ - Ảnh 15.

Với tuỳ chọn bản Hybrid, xe sử dụng kết hợp động cơ xăng 2.0L (công suất 152 mã lực, mô-men xoắn 187 Nm) và mô-tơ điện (công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm), cho tổng công suất 186 mã lực, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT, có chế độ sang số giả lập 10 cấp tuần tự. Phiên bản dùng động cơ hybrid có 4 chế độ lái, gồm: Eco, Normal, Power và EV. Mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản này là 4,6 lít xăng/100 km đường hỗn hợp

Tại Việt Nam, Toyota Innova đang được phân phối 4 phiên bản, giá bán dao động 755-995 triệu đồng. Với nhiều thay đổi lột xác từ khung gầm, động cơ, trang bị đến tiện nghi, thế hệ mới của mẫu xe sẽ khó có giá bán dưới 1 tỷ đồng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại