U21 Việt Nam thắng chỉ ngang “nửa tiền” U21 HAGL thua

Thu Minh |

Dù vượt qua U21 Thái Lan nhưng U21 Việt Nam chỉ giúp BTC giải kiếm được khoảng phân nửa tiền vé so với trận thua của U21 HAGL trước U19 Hàn Quốc.

Những cuộc chạm trán giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái Lan, dù ở bất cứ cấp độ nào, cũng đều mang đến dư vị đặc biệt dành cho người hâm mộ.

Bởi kể từ thời điểm bóng đá Việt Nam tái hòa nhập sân chơi khu vực đầu những năm 1990 đến lúc này, bóng đá xứ sở chùa vàng vẫn luôn hiện ra giống như một sự thách thức trong tâm trí của không chỉ riêng giới quần đùi áo số.

Nhưng bất chấp điều đó, cuộc chạm trán giữa U21 Việt NamU21 Thái Lan đã không “nóng” như dự kiến. Minh chứng rõ nét của điều này là sân Thống Nhất chỉ được lấp đầy non nửa bởi các cổ động viên.

Tiền vệ Duy Mạnh của U21 Việt Nam tranh bóng cùng cầu thủ U21 Thái Lan. Phía sau là những khoảng trống trên khán đài. Ảnh: Zing
Tiền vệ Duy Mạnh của U21 Việt Nam tranh bóng cùng cầu thủ U21 Thái Lan. Phía sau là những khoảng trống trên khán đài. Ảnh: Zing

Đó là sự khác biệt hoàn toàn so với con số khoảng 14.000 - 15.000 khán giả ngồi chật kín chỉ 2 ngày trước, khi U21 HAGL đối đầu U19 Hàn Quốc.

Vé xem các trận đấu tại giải U21 quốc tế 2015 được phát hành theo 4 mức: 50.000 đồng/vé ở khán đài C, D; 100.000 đồng/vé ở khán đài B; 150.000 - 200.000 đồng/vé ở khán đài A.

Tính trung bình theo các mệnh giá, trận đấu trước có Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội thi đấu giúp Ban tổ chức thu về khoảng 1,5 tỷ tiền bán vé.

Và khoản thu này giảm xuống chỉ còn non nửa dù U21 Việt Nam thắng giòn giã U21 Thái Lan, đối chiếu lượng khán giả đến sân.

Tất nhiên, “làm kinh tế” không phải là mục tiêu hàng đầu của các nhà tổ chức giải U21 quốc tế. Nhưng vấn đề thu chi vẫn có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự thành công của giải.

Vì Ban tổ chức phải lo toàn bộ việc ăn ở theo tiêu chuẩn 4 sao, di chuyển… của 6 đội bóng tham dự giải cùng đội ngũ cán bộ, trọng tài cũng như các chi phí liên quan đến công tác tổ chức thi đấu.

Ở năm thứ 3 chơi bóng kể từ ngày ra mắt công chúng, sức hút của lứa cầu thủ Công Phượng vẫn rất lớn. Ảnh: Zing
Ở năm thứ 3 chơi bóng kể từ ngày ra mắt công chúng, sức hút của lứa cầu thủ Công Phượng vẫn rất lớn. Ảnh: Zing

Không phải chờ đến giải U21 quốc tế 2015, Công Phượng, Tuấn Anh cùng đồng đội mới trở thành “con gà đẻ trứng vàng” với các nhà tổ chức giải.

Tại V-League 2015, mỗi trận đấu có sự tham gia của HAGL đều giúp cho các đối thủ của đội bóng phố núi thu về xấp xỉ 1 tỷ tiền vé.

Còn CLB của bầu Đức thu về hơn 20 tỷ từ tiền quảng cáo, bán vé và tài trợ. Con số này không chỉ là kỷ lục đối với chính HAGL mà còn là kỷ lục trên mặt bằng V-League khi bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể “đẻ” ra tiền.

Tại V-League 2014, CLB HAGL chỉ thu về 8 tỷ đồng. Nhưng sau khi tung lứa cầu thủ Công Phượng vào thi đấu ở mùa giải 2015, đội bóng phố núi thu về hơn 20 tỷ.

 

U21 Việt Nam 4-2 U21 Thái Lan

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại