Như vậy, chuyến du đấu của Man City đã khép lại. Bấp chất một vài sự việc kém vui đã xảy ra, lần ghé thăm này của The Citizens được đánh giá là thành công.
Tuy nhiên, sau khi đội chủ sân Etihad rời Hà Nội, người hâm mộ lại có một nỗi băn khoăn mới: Liệu rằng mùa hè tới có CLB nào đến Việt Nam và liệu đó sẽ là Man United hay Barca được chăng?
Nhắc đến vấn đề này, nhà báo Minh Hải phân tích: “Ngay cả giai đoạn cực thịnh về tài chính, những Real, Barca, Man United đều lắc đầu với Việt Nam.
Nguyên nhân một phần do mối quan hệ của chúng ta. Những quốc gia láng giềng như Malaysia, Singapore hay Thái Lan đều sở hữu nhân vật có tiếng nói.
Ví dụ như chủ tịch LĐBĐ Thái Lan làm tại Tiểu ban Kỹ thuật FIFA, làm bạn với nhiều lãnh đạo của tổ chức này. Chủ tịch LĐBĐ Singapore cũng kiêm luôn phó chủ tịch LĐBĐ châu Á (AFC).
Còn Malaysia là nơi đặt trụ sở AFC và có rất dễ hiểu khi nước này có nhiều quyền lực trong thế giới bóng đá”.
Theo nhà báo Minh Hải, các chuyến du đấu của đội bóng nổi tiếng tới Việt Nam những năm qua phần lớn dựa vào các mối quan hệ.
U23 Brazil có tập đoàn MP&Silva đứng sau, Arsenal có bầu Đức còn Man City có bầu Hiển.
Bên cạnh những bất lợi trên, bản thân thị trường Việt Nam cũng kém hấp dẫn.
“Các nhà tài trợ tác động rất lớn đến lịch trình du đấu các đội bóng. Họ thường lựa chọn thị trường giàu tiềm năng hoặc truyền thống.
Tại Việt Nam, CĐV chủ yếu sử dụng trang phục thi đấu không chính hãng, khiến chúng ta mất đi sức hấp dẫn. Ngoài ra, khả năng đáp ứng về cơ sở vật chất cũng là điều mà không phải tiền nào cũng mua được”, nhà báo này tiếp lời.
Phân tích như vậy để thấy, chuyện mời đội bóng lớn là cực kỳ khó. Tuy nhiên, nhà báo Minh Hải lại tiết lộ tin vui cho CĐV.
Trước khi Man City sang Việt Nam, anh đã nắm được thông tin rằng một kế hoạch marketing lớn chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà đang được thai nghén.
Ở kế hoạch đó, Man United và Barca là những cái tên chủ đạo. Mọi chuyện sẽ rõ ràng hơn trong thời gian tới và hi vọng được chứng kiến những Rooney, Messi thi đấu của CĐV hoàn toàn có cơ sở.