V-League chưa đá đã "nóng" vì ồn ào quanh chuyện tài trợ - logo

Đoàn Dự |

Câu chuyện không quá lớn, nhưng lại đụng chạm đến thứ “tối thượng” trong bóng đá là tình yêu của NHM – điều ở Thái Lan mọi đội bóng luôn coi số 1!

Mới đây, bất ngờ phát sinh vụ lùm xùm quanh chiếc áo đấu của CLB Than Quảng NinhV-League 2016.

Trước đó, logo CLB luôn nằm ở vị trí ngực trái, trên tim NHM để thể hiện tình yêu, sự gắn kết như sinh mạng giữa cầu thủ số 13 với tập thể mình hâm mộ.

Nhưng vì vài điều khoản khi ký hợp đồng giữa nhà tài trợ với BTC V-League (VPF), với CLB Than Quảng Ninh mà logo đội bóng này đang bị yêu cầu phải chuyển sang bên phải.

“Nhìn cái cách người Thái họ đặt logo của nhà tài trợ thôi mà cũng thấy thấy tủi cho bóng đá Việt Nam! Ai lại chơi "ép duyên" kiểu này ông bạn Cao Văn Chóng ơi!

CĐV và NHM Than Quảng Ninh không bao giờ chấp nhận việc chuyển logo của CLB khỏi tim mình đâu. Chúng tôi sẽ mặc áo đấu như thiết kế của CLB!” – CĐV có biệt danh Hồng Thất Công chia sẻ.


Bức xúc của fan Than Quảng Ninh.

Bức xúc của fan Than Quảng Ninh.

Đáp lại những câu hỏi từ phía NHM Than Quảng Ninh, ông Cao Văn Chóng – Tổng giám đốc VPF cho biết:

“Logo giải trên ngực áo (theo quy định đã ký với nhà tài trợ giải) ký với VPF từ trước. Sau này Quảng Ninh ký với nhà tài trợ áo đấu và logo nhà tài trợ áo đấu của CLB trùng vị trí với logo giải.

Sau đó CLB có văn bản đề nghị VPF hỗ trợ chuyển logo giải sang vị trí khác. VPF đã chuyển logo giải sang bên trái để tạo điều kiện cho Quảng Ninh hợp tác thuận lợi với nhà tài trợ áo đấu của mình.

Các bạn xem văn bản đề nghị của CLB nhé”.


Văn bản của CLB Than Quảng Ninh đề nghị VPF hỗ trợ trong vấn đề đặt logo trên áo đấu.

Văn bản của CLB Than Quảng Ninh đề nghị VPF hỗ trợ trong vấn đề đặt logo trên áo đấu.

Trước phản biện của ông Chóng, nhiều CĐV Than Quảng Ninh cho rằng VPF đã có lỗi, khi ký hợp đồng tài trợ áo đấu không “nhìn xa trông rộng” về vị trí đắt logo nhà tài trợ giải.

Tuy nhiên ông Chóng khẳng định lại trong vụ việc này, CLB Than Quảng Ninh có phần lỗi khi là tổ chức ký hợp đồng sau, mà lại không xem xét kỹ sẽ bất đồng với cam kết trước đó của VPF.

“Nhắc lại với các bạn là VPF ký hợp đồng từ trước và áo đấu có logo giải nằm vị trí nào từ mấy năm nay các CLB đều biết.

Việc đưa logo giải ra tay áo cũng là 1 giải pháp nhưng không phải lúc này, hợp đồng đã ký và cần phải chấp hành đúng.

Quảng Ninh ký sau và VPF đã linh động chuyển logo giải đi nơi khác để CLB thuận lợi trong việc làm việc với nhà tài trợ của mình”.

Theo ông Chóng, VPF đã tính đến phương án đưa logo của nhà tài trợ ra phần cánh tay áo nhưng cần thời gian mới thực hiện được. Hoặc như ở Thái Lan nhiều CLB để ở phần giữa thân áo.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại