Chống ế vé trận tuyển Việt Nam- Manchester City: BTC tung chiêu hút khán giả đến Mỹ Đình

Đăng Huỳnh - Thuận An |

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã hoàn thành việc trả vé trận Việt Nam - Man City theo đường công văn và chính thức kết thúc kế hoạch bán vé qua các kênh khác nhau. Tuy nhiên, theo TTK VFF Lê Hoài Anh, hiện nay lượng vé vẫn còn đến 20%. Nguy cơ ế vé hoàn toàn có thể xảy ra từ nay và hôm qua, BTC đã phải đưa ra những chương trình “khuyến mại” nhằm thu hút khán giả tới sân Mỹ Đình.

Thương hiệu Man City không đủ sức hút

Nhiều ý kiến cho rằng giá vé quá cao khiến cho nhiều người không dám “dốc hầu bao” cho một chiếc vé đến sân xem trực tiếp. Thực tế cũng cho thấy toàn bộ vé giá 600.000 đồng đã được bán hết ngay sau 3 tiếng mở bán.

Tuy nhiên, theo BLV Quang Huy - người đã theo dõi bóng đá Anh trong nhiều năm qua, thì nguyên nhân chính của việc ế vé không phải do giá vé mà do thương hiệu của Man City không đủ sức hút.

BLV Quang Huy phân tích: “Man City là đội bóng nhà giàu mới nổi và còn tương đối xa lạ với nhiều khán giả Việt Nam, không phải là CLB giàu truyền thống.

Hơn nữa, khi Ngoại hạng Anh được khán giả Việt Nam biết đến thì nhóm “Big Four cũ” (M.U, Chelsea, Arsenal, Liverpool - PV) đã tạo được một dấu ấn nhất định và tạo được tình yêu trong lòng khán giả Việt Nam.

Các đội bóng này đã tạo được sự gần gũi, quen thuộc đối với khán giả Việt Nam mà trong bóng đá thì sự gần gũi là điều rất quan trọng. Do đó, không nhiều người mặn mà với Man City.

Nếu là 1 trong 4 đội bóng nhóm “Big Four cũ”, cụ thể là M.U thì thậm chí giá vé có đội lên cao hơn nữa vẫn sẽ cháy. Theo tôi, giá vé không phải là nguyên nhân dẫn đến việc vé không bán hết”.

Còn nhớ cách đây 2 năm, giá vé cao nhất khi Arsenal sang Việt Nam là 1,5 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, cơn sốt đã lên đến đỉnh điểm và giá chợ đen đã được đẩy cao hơn rất nhiều.

Theo thời giá sau 2 năm, giá vé cao nhất của trận Việt Nam - Man City cũng chỉ tăng 300.000 đồng. Giá này còn thua giá vé “chợ đen” khi Pháo thủ sang du đấu.

Hội CĐV Man City cũng chỉ vừa mới được thành lập nhân sự kiện đội bóng thành Manchester sang Việt Nam du đấu, giống như một sự “tiện thể”.

Hơn nữa, trong ngày bán vé trực tiếp 19.7, hội CĐV Man City không có một hoạt động cụ thể nào tại sân vận động Mỹ Đình để quảng bá hình ảnh của mình.

“Khuyến mại” bằng chương trình ca nhạc và thẻ tín dụng

Để tăng tính hấp dẫn và phần nào “bù đắp” cho những phàn nàn về giá vé quá cao, hôm qua, BTC trận đấu tuyển Việt Nam- Manchester City đã quyết định sẽ tổ chức một sự kiện âm nhạc thú vị với sự tham gia của Mỹ Tâm, Ngọc Anh …sẽ được biểu diễn trước trận đấu giữa Manchester City- tuyển Việt Nam.

Theo đó, từ 18h30 đến 19h45 ngày 27.7, một chương trình ca nhạc nghệ thuật hấp dẫn và sôi động phục vụ khán giả đến xem trận ManCity - Đội tuyển Quốc gia Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi MC nổi tiếng Phan Anh.

Các ca khúc “ ruột” của Nhóm MTV như “Yêu đời”, “We are the Champions” sẽ được biểu diễn cùng vũ đoàn.

Dương Hoàng Yến với ca khúc “Đường đến đỉnh vinh quang”; Minh Quân với “Niềm tin khao khát” “Tôi yêu bóng đá”… sẽ được khuấy động ngay tại đường pite của SVĐ.

Đặc biệt, trước giờ bóng lăn ít phút, ca sỹ Mỹ Tâm sẽ trình bày chuỗi ca khúc nổi tiếng “Niềm tin chiến thắng”, “Niềm tin” cùng vũ đoàn và Nhóm nhảy hip hop, kết thúc chương trình ca nhạc trước trận đấu.

Trong thời gian giải lao trước hiệp 2 của trận đấu, ca sỹ Ngọc Anh sẽ mở đầu bằng ca khúc “Một ngày mới”. Tiếp đó, SHB sẽ mở thưởng chương trình “Bốc thăm may mắn điện tử” tại đường pite khu trung tâm khán đài A.

“Bốc thăm may mắn điện tử” sẽ được quay tại chỗ dựa trên serri vé của khán giả vào sân. Khán giả trúng giải nhất sẽ được SHB tặng Thẻ đồng thương hiệu Manchester- SHB Visa Debit trị giá 10 triệu đồng và 5 khán giả trúng giải nhì sẽ được tặng trị giá 5 triệu đồng.

Người trúng giải sẽ được SHB trao tặng Thẻ sau đó tại Ngân hàng.

BTC kỳ vọng với những “món ăn kèm” hấp dẫn trên, khán giả sẽ vui vẻ đến Mỹ Đình đông hơn.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại