Truyền thông Nhật bất ngờ kéo Công Phượng lên tận "mây xanh"

Lupo |

Chẳng rõ vì phục tài thật hay muốn quảng bá hình ảnh mà giới truyền thông Nhật Bản đang tích cực "bơm vá" cho cái tên Công Phượng.

Thời gian gần đây, các đội bóng của Nhật đặc biệt chú ý đến thị trường Đông Nam Á. Theo luật chuyển nhượng, CLB từ J-League 1 và J-League 2 ngoài 3 ngoại binh được quyền có thêm 1 cầu thủ thuộc châu Á.

Những động thái đó đã được trang Football Channel phiên bản Nhật gọi với cái tên: Kế hoạch “Premier League châu Á”.

Theo trang này, các giải đấu ở Nhật Bản đang có mức độ phủ sóng ngày càng cao trong khu vực. Sau khi thu hút được các cầu thủ từ Hàn Quốc và Australia, Đông Nam Á là mục tiêu mới.

Cách đây 2 năm, Công Vinh đã tạo một cơn sốt nho nhỏ tại Consadole Sapporo. Cũng chính CLB này đang có một nhân tố khác từ Đông Nam Á là Irfan Bachdim (Indonesia).

Kế hoạch này tiếp tục với thương vụ mượn Công Phượng của Mito Hollyhock. Football Channel gọi tiền đạo xứ Nghệ là “Messi Việt Nam” và tin rằng anh đủ sức trở thành “thỏi nam châm” thu hút sự chú ý đến J-League 2.

Các CLB Nhật Bản đang thu hút nhiều cầu thủ Đông Nam Á.
Các CLB Nhật Bản đang thu hút nhiều cầu thủ Đông Nam Á.

Bên cạnh Công Phượng, trang này cũng liệt kê ra 3 cái tên khác được đặt nhiều kỳ vọng sẽ đem đến bước tiến cho tham vọng “Premier League châu Á” là: Tuấn Anh (Yokohama FC), Izwan (Singapore - Matsumoto Yamaga) và Worachit (Thái Lan – FC Tokyo).

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, HLV Miura chia sẻ LĐBĐ Nhật Bản muốn thúc đẩy phát triển bóng đá khu vực Đông Nam Á để cùng nhau mạnh lên.

Nếu làn sóng cầu thủ từ Việt Nam, Thái Lan, Singapore… thành công, chưa biết chừng trong tương lai J-League sẽ thực sự trở thành “Premier League châu Á”, quy tụ tinh hoa của khu vực.

Ngoài Công Phượng, Tuấn Anh, CLB HAGL được cho là sẽ để Xuân Trường đến Hàn Quốc khoác áo Incheon United và cho cả Hồng Duy "xuất ngoại".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại