Ngày 30/3, anh Trần Thanh Vũ (ngụ tại xã Hàm Minh, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã đăng lên trang Facebook cá nhân tố trạm thu giá Sông Phan (xã Hàm Minh, Hàm Thuận Nam).
Anh Vũ tố trạm BOT Sông Phan. Ảnh chụp màn hình.
Theo anh Vũ, ngày 16/1 anh mua vé mới có giá trị đến ngày 15/4 theo giá được giảm vì anh nằm trong khu vực giảm giá của trạm BOT Sông Phan.
Tuy nhiên, sáng 30/3, khi anh Vũ dùng vé này qua trạm thì được thông báo vé đã hết hạn và không được qua trạm thu giá.
Anh Vũ sau đó đã đậu xe tại trạm thu giá cho đến khi lực lượng công an đến mời vào trạm làm việc.
Theo anh Vũ, người quản lý trạm BOT Sông Phan giải thích lý do là nhân viên trạm bán vé sai khi bán vé chưa có danh sách xe được giảm giá và vé của anh đã hết hạn sử dụng.
"Vé có giá trị đến ngày 15/4 là do nhân viên của trạm bán sai nhưng lại bắt người dân chịu. Họ hẹn ngày thứ Hai sẽ giải quyết nhưng những ngày tới tôi vẫn qua trạm. Tôi chấp nhận bị phạt lỗi đậu xe tại trạm quá 5 phút nếu trạm không mở cho tôi qua", anh Vũ bức xúc nói.
Ông Nguyễn Thanh Quang, Giám đốc Chi nhánh BOT 319 (chủ đầu tư BOT Sông Phan) cho biết, sự việc xảy ra là do nhân viên của trạm nhầm lẫn lúc bán vé. Lỗi này thuộc về trạm nên trạm sẽ giải quyết cho xe của anh Vũ qua trạm đến hết thời hạn đã ghi trên vé.