Theo dữ liệu của Mạng an toàn hàng không, trước khi xảy ra vụ không tặc hôm nay 29-3, Egypt Air đã từng 7 lần bị ''cướp'' máy bay, có thể nói là hãng hàng không bị không tặc nhiều nhất lịch sử.
Vụ không tặc bi thảm nhất xảy ra vào tháng 11-1985, khi một chiếc Boeing 737 của hãng bị các tay súng có liên hệ với nhóm cực đoan Abu Nidal khống chế.
Nhóm này đã buộc máy bay chuyển hướng ngay sau khi cất cánh từ Athens, Hi Lạp để đáp xuống Malta. Tại đây sau đó đã diễn ra cuộc vây ráp của biệt kích Ai Cập, dẫn đến cái chết của 50 hành khách và 6 tên không tặc.
Các vụ việc khác - trong đó vụ gần nhất xảy ra năm 2009, chủ yếu do các cá nhân hoặc các nhóm nhỏ hành động độc lập gây ra.
Theo CNN, Egypt Air thành lập năm 1932 với tên gọi ban đầu là Misr Airwork, sau đó trở thành hãng hàng không đầu tiên ở Trung Đông và châu Phi. Vào thời điểm gia nhập Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế, hãng này là hãng bay thứ 7 của thế giới.
Hãng bắt đầu mở các chuyến bay quốc tế vào năm 1934. Từ năm 1949-1957, khi mở rộng các chuyến bay quốc tế, hãng rút ngắn tên gọi thành Misrair.
Từ năm 1957, hãng đổi tên thành United Arab Airlines, cuối cùng đổi thành EgyptAir vào năm 1971.
Năm 2008, Egypt Air tham gia Star Alliance, trở thành thành viên duy nhất của mạng lưới này có trụ sở tại Bắc Phi và Trung Đông.
Năm 2014, hãng điều hành 81 máy bay, với các máy bay có ''độ tuổi'' trung bình 10 tuổi, trong đó có các máy bay đường dài thế hệ mới nhất như Boeing 777-300ER, Airbus A330-330 và B737-800.
Theo thống kê, khoảng 7,4 triệu hành khách đã đi máy bay của hãng này trong năm tài chính 2013-2014.