Không chỉ giới thiệu logo CK mới với 2 màu đỏ-đen chủ đạo và slogan mới, hãng còn tái cấu trúc danh mục sản phẩm của mình gồm 3 thương hiệu vũ khí khác nhau, cùng một dòng sản phẩm riêng về các trang thiết bị sinh tồn trong tự nhiên.
Kalashnikov đã đầu tư hơn 380.000 USD cho chiến dịch làm mới này và vừa cho ra mắt công chúng hôm thứ Ba vừa qua (2/12).
Logo mới của hãng Kalashnikov
Logo "CK" mới được gộp chung vào một khối, là viết tắt của Kalashnikov Concern, tên chính thức của hãng hiện nay.
Hai màu chủ đạo lấy từ màu cờ của Cộng hòa Udmurt, nơi đặt cơ sở sản xuất chính của Kalashnikov. Bên cạnh logo là tên công ty viết bằng tiếng Nga.
Slogan mới của hãng gồm 2 phiên bản tiếng Anh và tiếng Nga. Câu slogan tiếng Anh mang ý nghĩa "Bảo vệ hòa bình". Còn bản tiếng Nga có thể hiểu theo 2 nghĩa "Vũ khí của hòa bình" hay "Vũ khí của thế giới".
Sự đa nghĩa này là để vừa nhắc đến sự thông dụng của súng trường tự động Kalashnikov trên toàn thế giới, vừa thể hiện sứ mệnh của hãng là cung cấp cho các cá nhân và quốc gia phương tiện để bảo vệ chính mình.
Chiến lược thương hiệu mới cũng bao gồm việc thống nhất lại cơ cấu sản phẩm với 3 thương hiệu con cho 3 phân khúc khác nhau là vũ khí quân dụng, vũ khí dân sự, và vũ khí cho hoạt động thể thao.
Trong đó, dòng sản phẩm vũ khí quân dụng, cung cấp cho quân đội và cảnh sát, cũng đồng thời gắn liền với tên tuổi của hãng.
Logo riêng dành cho dòng sản phẩm vũ khí quân dụng của Kalashnikov
Dòng sản phẩm này sẽ có logo riêng là chữ K, với 1 nét cong cách điệu theo hình dáng hộp tiếp đạn đặc trưng của súng trường AK.
Giám đốc công ty PR phụ trách chiến dịch này, bà Tina Kandelaki, cho biết:
“Kalashnikov là nhà sản xuất vũ khí danh tiếng trên toàn thế giới. Và nó cũng là một trong những biểu tượng của đất nước. Do đó, chúng tôi thực hiện công việc này với lòng tự hào và ý thức được trách nhiệm to lớn của mình”.
Logo cho dòng sản phẩm vũ khí quân dụng là chữ K...
...với 1 nét cong cách điệu theo hình dáng hộp tiếp đạn đặc trưng của súng AK.
Kalashnikov Concern muốn sử dụng hình ảnh thương hiệu mới mẻ này làm bàn đạp mở rộng thị phần cả trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, hãng cũng hy vọng sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh sang các sản phẩm dùng cho mục đích sinh tồn trong tự nhiên như dao chuyên dụng, dụng cụ và trang phục.
Chi phí cho chiến dịch làm mới thương hiệu này do những cổ đông cá nhân của hãng, chiếm 49% cổ phần, chi trả.
Chính phủ Nga kiểm soát số cổ phần còn lại thông qua Rostec, một công ty công nghệ khổng lồ có vai trò thúc đẩy các ngành công nghệ cao trong nước.
CEO của Rostec, ông Sergei Chemezov, nói với các phóng viên:
“Thương hiệu là tài sản quan trọng của bất kì công ty hàng đầu nào. Mặc dù vẫn còn một quãng đường dài để đạt đến tầm cỡ như Apple với thương hiệu trị giá 100 tỷ USD nhưng tôi hy vọng Kalashnikov một ngày nào đó cũng sẽ trở nên nổi tiếng và giá trị như vậy.”
Ngoài thương hiệu súng quân dụng Kalashnikov, hãng còn sản xuất các loại súng dùng trong săn bắn mang thương hiệu "Baikal" và súng có độ chính xác cao dùng trong thể thao mang thương hiệu "Izhmash".