Trang tin quân sự Vpk dẫn nguồn tin truyền thông khu vực cho biết, so với nguyên mẫu của máy bay chiến đấu JH-7A, thì JH-7B có hình dáng bên ngoài tương đối giống. Tuy nhiên, JH-7B vượt trội JH-7A về các thông số trọng lượng gia tăng của tải trọng, kỹ thuật tiếp nhiên liệu trên không và hệ thống điện tử trang bị trên máy bay…
Nguồn tin cũng cho biết, Tổng công ty sản xuất máy bay Tây An (AVIC) của Trung Quốc đã bắt đầu sản xuất lô đầu tiên của cường kích JH-7B.
Từ 2013, nhiều nguồn tin khẳng định, Trung Quốc đang phát triển một biến thể có khả năng tàng hình của cường kích JH-7, được chỉ định là JH-7B, nhằm tăng cường khả năng tấn công mặt đất. Tuy nhiên, các thông tin về loại cường kích này đều được giữ bí mật tuyệt đối.
Theo phân tích, JH-7B có nhiều cải tiến so với nguyên bản JH-7. Cụ thể, phần thay đổi lớn nhất là cửa lấy gió của động cơ JH-7B, được bố trí ở 2 bên tương tự như kiểu bố trí cửa hút không khí của tiêm kích F-35 của Mỹ.
Phần buồng lái được thiết kế cao hơn một chút và không có sống lưng như nguyên mẫu. Kiểu thiết kế mới này được cho là có khả năng tàng hình thấp.
JH-7B tương tự như biến thể tàng hình J-31 cũng do nước này sản xuất, chỉ khác về phần cánh đuôi đứng. Kính chắn gió của buồng lái được thiết kế một mảnh chứ không tách rời như trên JH-7. Máy bay được trang bị loại động cơ phản lực mới nhưng không được tiết lộ chủng loại.
Thông số kỹ thuật của JH-7B không tiết lộ nhưng theo một số nguồn tin lan truyền trên mạng, mẫu máy bay mới này đang trong quá trình phát triển nên các đặc tính kỹ thuật vẫn chưa được định hình rõ ràng.
JH-7B được đánh giá là dự án phát triển trọng điểm của AVIC trong thời gian tới nhằm cạnh tranh với các công ty Trung Quốc khác trong lĩnh vực công nghiệp hàng không.