Các phiên bản của F-15E Strike Eagle
Máy bay tấn công mặt đất đa chức năng 2 chỗ ngồi của Không quân Mỹ, có khả năng mang vũ khí hạt nhân, được sản xuất trong giai đoạn 1985 - 2001.
F-15I Ra’am (Thần sấm)
Đây là phiên bản F-15E sản xuất cho Israel với hệ thống điện tử hàng không của Israel. Máy bay được trang bị radar AN/APG-70I, có tất cả 25 chiếc đã xuất xưởng.
F-15K Slam Eagle
Phiên bản F-15E dành riêng cho Hàn Quốc với các hệ thống điện tử hàng không của Hàn Quốc. Máy bay được trang bị radar AN/APG-63(V)1, có 60 chiếc được sản xuất.
F-15K Slam Eagle
F-15S
Phiên bản F-15E dành cho Saudi Arabia, trang bị radar AN/APG-70. Có 67 chiếc được sản xuất, tất cả chuẩn bị nâng cấp lên phiên bản F-15SA.
F-15SA
Phiên bản F-15E sản xuất cho Saudi Arabia, trang bị radar AN/APG-63(V)3 và một số hệ thống điện tử hàng không mới. Saudi Arabia đặt mua 84 chiếc và nâng cấp phiên bản F-15S lên chuẩn F-15SA.
F-15SG
Phiên bản F-15E sản xuất cho Singapore (định danh trước là F-15T). Đây là biến thể xuất khẩu đầu tiên được trang bị radar AN/APG-63(V)3 và một số hệ thống điện tử hàng không mới. Không quân Singapore hiện đã sở hữu phi đội 40 chiếc F-15SG.
F-15SE Silent Eagle
Đây là một phiên bản đề xuất với các tính năng chiến đấu của máy bay thế hệ thứ 5, chẳng hạn như vũ khí được đặt trong thân và dùng vật liệu hấp thụ sóng radar.
F-15SE Silent Eagle có khoang vũ khí hòa nhập khí động (Conformal Weapon Bay/ CWB) để giữ vũ khí trong thân thay vì thùng nhiên liệu hòa nhập khí động, cánh đuôi đứng nghiêng ra phía ngoài 15 độ để giảm mặt cắt radar; phần lớn diện tích của CWB để chứa vũ khí, một số ít được sử dụng để chứa nhiên liệu.
F-15SE được tối ưu hóa cho nhiệm vụ không chiến. Chiếc F-15E sản xuất đầu tiên (c/n 86-0183), đã được sửa đổi để trở thành F-15SE Silent Eagle.
F-15SE bay lần đầu tiên vào tháng 7/2010 với một khoang vũ khí hòa nhập khí động bên trái và phóng thành công 1 tên lửa AIM-120 AMRAAM từ CWB.
Khách hàng tiềm năng của "Đại bàng thầm lặng" là Saudi Arabia, Israel, Nhật Bản và Hàn Quốc; Tuy nhiên Saudi Arabia lựa chọn phiên bản nâng cấp F-15SA, trong khi Israel, Nhật Bản và Hàn Quốc đã chọn F-35 Lightning II.
F-15SE Silent Eagle
Các phiên bản thử nghiệm
F-15A-6 Streak Eagle (c/n 72-0119)
Một chiếc F-15A không sơn, tháo hết các hệ thống điện tử nhằm biểu diễn khả năng tăng tốc của máy bay.
Chiếc F-15 này đã lập các kỷ lục về thời gian leo cao: 3.000 m trong 27,27 giây; 6.000 m trong 39,33 giây; 9.000 m trong 48,86 giây; 12.000 m trong 59,38 giây; 15.000 m trong 1 phút 17,02 giây; 20.000 m trong 2 phút 2,94 giây; 25.000 m trong 2 phút 41,025 giây từ ngày 26/1 - 1/2/1975.
F-15A-17 (c/n 76-0086 và c/n 77-0084)
Hai chiếc F-15A được nâng cấp để thử nghiệm mang vũ khí chống vệ tinh là tên lửa Ling-Temco-Vought ASM-135.
Vào ngày 21/1/1985, đại tá Ralph B.Filburn điều khiển chiếc F-15A-17 (c/n 76-0086) lần đầu tiên phóng thành công một tên lửa ASM-135 vào quỹ đạo.
Vào ngày 13/9/1985, đại tá Wilbert D. Person điều khiển chiếc F-15A-17 (c/n77-0084) tiêu diệt thành công vệ tinh Solwind P78-1 ở độ cao 555 km, tốc độ của tên lửa khi bắn hạ mục tiêu là 24.400 km/h.
Chiếc F-15A-17 (c/n 77-0084) đã bay ngóc ở góc 65 độ với tốc độ Mach 1,22 và phóng tên lửa ASM-135 ở độ cao 11,6 km khi máy bay ở tốc độ Mach 0,94.
F-15A-17 (c/n 76-0086) mang tên lửa chống vệ tinh ASM-135 dưới bụng
F-15A-17 (c/n 77-0084) phóng tên lửa ASM-135 và tiêu diệt vệ tinh Solwind P78-1
F-15 STOL/MTD (Short Takeoff and Landing/ Maneuver Technology Demonstrator - Cất và hạ cánh quãng ngắn/ Biểu diễn công nghệ Cơ động) (c/n 71-0290).
Chiếc F-15B đầu tiên đã được chuyển đổi thành phiên bản thử nghiệm cất cánh và hạ cánh ngắn, biểu diễn công nghệ cơ động. Trong những năm cuối thập niên 1980, chiếc F-15B này được lắp cánh mũi cùng với vòi phụt chỉnh hướng vector hình vuông.
F-15 ACTIVE (Advanced Control Technology for Integrated Vehicles/ Công nghệ điều khiển tiên tiến tích hợp cho máy bay) (c/n 71-0290)
Chiếc F-15B đầu tiên sau khi được chuyển đổi thành phiên bản STOL/MTD đã bàn giao cho NASA để tiếp tục cải tiến thành ACTIVE với vòi phụt chỉnh hướng vector mới. F-15 ACTIVE có thể thực hiện động tác Pugachev’s Cobra nổi tiếng của Su-27.
F-15 IFCS (Intelligent Flight Control System/ Hệ thống điều khiển bay thông minh) (c/n 71-0290)
Chiếc F-15 ACTIVE sau đó lại được chuyển đổi thành một máy bay thử nghiệm hệ thống điều khiển bay thông minh. Chiếc F-15B (c/n 71-0290) là chiếc F-15 lâu đời nhất vẫn còn bay đến khi về hưu vào tháng 1/2009.
F-15B Aeronautics Research Test Bed (Máy bay nghiên cứu hàng không) (c/n 74-0141)
Đây là một chiếc F-15B được chuyển đổi thành phòng thí nghiệm bay của NASA.