Bên trong "pháo đài bay" B-52

Là đỉnh cao công nghệ hàng không trong những năm 1950, đến nay Pháo đài bay B-52 vẫn là một trong những vũ khí chiến lược của không quân Mỹ.

Chiếc B-52 của Không quân Mỹ bay trên Thái Bình Dương tháng 7/2010
Chiếc B-52 của Không quân Mỹ bay trên Thái Bình Dương tháng 7/2010
Pháo đài bay B-52 sánh vai cùng máy bay ném bom thế hệ mới B-2 Spirit của Không quân Mỹ
Pháo đài bay B-52 sánh vai cùng máy bay ném bom thế hệ mới B-2 Spirit của Không quân Mỹ
Các cuộc chiến gần đây nhất của Mỹ tại Afghanistan và Iraq đều có mặt B-52 với khả năng tấn công phủ đầu vô cùng đáng gờm
Các cuộc chiến gần đây nhất của Mỹ tại Afghanistan và Iraq đều có mặt B-52 với khả năng tấn công phủ đầu vô cùng đáng gờm
Các binh sĩ Không quân Mỹ đang đưa bom lên B-52 tại Căn cứ không quân Andersen, Guam
Các binh sĩ Không quân Mỹ đang đưa bom lên B-52 tại Căn cứ không quân Andersen, Guam
Các ngòi nổ được kiểm tra cẩn thận trước khi lắp vào bom
Các ngòi nổ được kiểm tra cẩn thận trước khi lắp vào bom
B-52 và các loại vũ khí có thể mang theo tại Căn cứ không quân Barksdale ở Louisiana, tổng khối lượng bom,, tên lửa lên đến hơn 31 tấn

B-52 và các loại vũ khí có thể mang theo tại Căn cứ không quân Barksdale ở Louisiana, tổng khối lượng bom, tên lửa lên đến hơn 31 tấn

Khung cảnh bên trong buồng lái của B-52 khi chuẩn bị hạ cánh xuống đường băng Căn cứ không quân Tinker, Oklahoma
Khung cảnh bên trong buồng lái của B-52 khi chuẩn bị hạ cánh xuống đường băng Căn cứ không quân Tinker, Oklahoma
Tổ lái của B-52 gồm chỉ huy, phi công, sĩ quan theo dõi radar, sĩ quan hoa tiêu và sĩ quan tác chiến điện tử
Tổ lái của B-52 gồm chỉ huy, phi công, sĩ quan theo dõi radar, sĩ quan hoa tiêu và sĩ quan tác chiến điện tử
2 sĩ quan ở tầng dưới của B-52, những người đảm nhận nhiệm vụ điều khiển vũ khí
2 sĩ quan ở tầng dưới của B-52, những người đảm nhận nhiệm vụ điều khiển vũ khí
Khu vực làm việc của các hoa tiêu
Khu vực làm việc của các hoa tiêu
Bức ảnh chụp cảnh báo động của các sĩ quan điều khiển B-52 trong những năm 1960
Bức ảnh chụp cảnh báo động của các sĩ quan điều khiển B-52 trong những năm 1960
Hình ảnh về B-52 rải bom
Hình ảnh về B-52 rải bom
Phiên bản XB-52 Stratofortress được bay thử vào năm 1953
Phiên bản XB-52 Stratofortress được bay thử vào năm 1953
Phiên bản B-52A bay thử vào năm 1954
Phiên bản B-52A bay thử vào năm 1954
Ngoài bom và tên lửa, với trần bay của mình B-52 còn được sử dụng như tàu mẹ để phóng các máy bay khác nhằm lợi dụng tốc độ ban đầu, trong hình là X-15 chuẩn bị cất cánh từ B-52
Ngoài bom và tên lửa, với trần bay của mình B-52 còn được sử dụng như tàu mẹ để phóng các máy bay khác nhằm lợi dụng tốc độ ban đầu, trong hình là X-15 chuẩn bị cất cánh từ B-52
Hình ảnh X-15 rời bệ từ độ cao 13km và vận tốc ban đầu đã hơn 800 km/h được chụp năm 1959
Hình ảnh X-15 rời bệ từ độ cao 13km và vận tốc ban đầu đã hơn 800 km/h được chụp năm 1959
Phi công của NASA trong buồng lái máy bay M2-F2, được gắn vào cánh của B-52 trước khi xuất phát
Phi công của NASA trong buồng lái máy bay M2-F2, được gắn vào cánh của B-52 trước khi xuất phát
Máy bay không người lái X-51A Waverider (trắng) được gắn vào cánh của B-52 trong chuyến thử nghiệm năm 2009
Máy bay không người lái X-51A Waverider (trắng) được gắn vào cánh của B-52 trong chuyến thử nghiệm năm 2009
Mỗi giờ bay của B-52 tốn khoảng 16.000 USD nên phương pháp huấn luyện phi công B-52 được chuyển sang bay ảo với chi phí khoảng 400 USD/giờ
Mỗi giờ bay của B-52 tốn khoảng 16.000 USD nên phương pháp huấn luyện phi công B-52 được chuyển sang bay ảo với chi phí khoảng 400 USD/giờ
Phi công B-52
Phi công B-52

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại