[ẢNH] Phi đội biểu diễn nổi tiếng nhất nước Nga dùng máy bay gì?

Ly Vy |

Được thành lập vào ngày 05-04-1991, Hiệp sĩ Nga là đội bay biểu diễn thuộc Không quân Nga và cũng là đội bay biểu diễn nổi tiếng nhất của nước này.


Vào ngày 15-03 vừa qua, phi đội đã bay tới Novosibirsk để tham dự một cuộc triển lãm hàng không tại đây.

Vào ngày 15-03 vừa qua, phi đội đã bay tới Novosibirsk để tham dự một cuộc triển lãm hàng không tại đây.


Dòng máy bay được trang bị chủ yếu cho đội bay Hiệp sĩ Nga là những chiếc Su-27P và Su-27UP. Trong ảnh là chiếc Su-27P mang số hiệu 12.

Dòng máy bay được trang bị chủ yếu cho đội bay Hiệp sĩ Nga là những chiếc Su-27P và Su-27UP. Trong ảnh là chiếc Su-27P mang số hiệu 12.


Su-27P là phiên bản dành riêng cho lực lượng phòng không Liên Xô. Điểm khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn là nó không trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực cho vũ khí không đối đất.

Su-27P là phiên bản dành riêng cho lực lượng phòng không Liên Xô. Điểm khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn là nó không trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực cho vũ khí không đối đất.


Các thành viên đội bay Hiệp sĩ Nga.

Các thành viên đội bay Hiệp sĩ Nga.


Su-27UB là dòng máy bay huấn luyện được chế tạo tại nhà máy Irkutsk, nó có khối lượng lớn hơn Su-27 tiêu chuẩn 2 tấn và dài hơn 42cm.

Su-27UB là dòng máy bay huấn luyện được chế tạo tại nhà máy Irkutsk, nó có khối lượng lớn hơn Su-27 tiêu chuẩn 2 tấn và dài hơn 42cm.


Hiện nay đội bay trình diễn Hiệp sĩ Nga thường xuyên bay biểu diễn tại các triển lãm hàng không và sự kiện lớn của Nga. Bên cạnh đó đội bay cũng thường xuyên biểu diễn tại nước ngoài.

Hiện nay đội bay trình diễn Hiệp sĩ Nga thường xuyên bay biểu diễn tại các triển lãm hàng không và sự kiện lớn của Nga. Bên cạnh đó đội bay cũng thường xuyên biểu diễn tại nước ngoài.


Tuy nhiên, bay biểu diễn là công việc có mức độ nguy hiểm cao do phải thực hiện các đường bay phức tạp, cự ly giữa các máy bay ngắn nên đòi hỏi người điều khiển phải có kỹ thuật và kinh nghiệm cao.

Tuy nhiên, bay biểu diễn là công việc có mức độ nguy hiểm cao do phải thực hiện các đường bay phức tạp, cự ly giữa các máy bay ngắn nên đòi hỏi người điều khiển phải có kỹ thuật và kinh nghiệm cao.


Trong lịch sử hoạt động của mình, đội bay Hiệp sĩ Nga cũng từng gặp nhiều tai nạn nghiêm trọng.

Vào ngày 16-08-2009, khi tập luyện cho triển lãm hàng không MAKS 2009, 2 chiếc Su-27P và Su-27UB đã va chạm với nhau khiến đại tá Igor Tkachenko, chỉ huy đội bay lúc đó thiệt mạng.

Trong lịch sử hoạt động của mình, đội bay Hiệp sĩ Nga cũng từng gặp nhiều tai nạn nghiêm trọng.

Vào ngày 16-08-2009, khi tập luyện cho triển lãm hàng không MAKS 2009, 2 chiếc Su-27P và Su-27UB đã va chạm với nhau khiến đại tá Igor Tkachenko, chỉ huy đội bay lúc đó thiệt mạng.

Một số hình ảnh khác:

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại