[ẢNH] Bên trong tàu ngầm tối tân nhất Nhật Bản

Nhật Minh |

Mong muốn giành được hợp đồng cung cấp tàu ngầm cho Australia, Nhật Bản đã đặc cách cho phóng viên tờ The Advertiser của nước bạn tham quan không gian bên trong tàu ngầm lớp Soryu.

The Advertiser cho biết, Nhật Bản hiện là 1 trong 3 ứng viên sáng giá cho dự án tàu ngầm của Australia, trong đó, Nhật Bản tỏ ra kín tiếng nhất, làm dấy lên suy đoán rằng họ sẽ rất khó hợp tác và do dự chia sẻ những công nghệ quốc phòng nhạy cảm.

Tuy nhiên, gần đây Tokyo đã khẳng định rằng nước này sẽ chia sẻ tất cả các công nghệ của mình với đối tác và những hình ảnh dưới đây đã phần nào minh chứng tuyên bố của Nhật.

Cũng theo The Advertiser, trong ngày 22/10, các quan chức quốc phòng Australia đã được mời đến tham quan tàu ngầm Soryu, cùng các xưởng đóng tàu Mitsubishi và Kawasaki ở Kobe.


Tàu ngầm Jinryu, chiếc thứ 7 lớp Soryu đã nhận lệnh trở về khi đang trong quá trình thử nghiệm trên biển để quan khách tới tham quan. Soryu là lớp tàu ngầm được đánh giá mạnh nhất, hiện đại nhất của Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF) hiện nay.

Tàu ngầm Jinryu, chiếc thứ 7 lớp Soryu đã nhận lệnh trở về khi đang trong quá trình thử nghiệm trên biển để quan khách tới tham quan. Soryu là lớp tàu ngầm được đánh giá mạnh nhất, hiện đại nhất của Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF) hiện nay.


Tàu ngầm AIP lớp Soryu có chiều dài 84 m, rộng 9,1 m, mớn nước 8,5 m, lượng giãn nước khi nổi 2.900 tấn, khi lặn là 4.200 tấn. Thủy thủ đoàn 65 người, gồm 9 sĩ quan chỉ huy và 56 thủy thủ.

Tàu ngầm AIP lớp Soryu có chiều dài 84 m, rộng 9,1 m, mớn nước 8,5 m, lượng giãn nước khi nổi 2.900 tấn, khi lặn là 4.200 tấn. Thủy thủ đoàn 65 người, gồm 9 sĩ quan chỉ huy và 56 thủy thủ.


Soryu được trang bị 2 động cơ diesel-điện và 4 động cơ AIP Stirling, cung cấp tổng công suất 3.900 mã lực khi nổi, cùng tốc độ 24 km/h; 8.000 mã lực khi lặn với tốc độ 37 km/h; tầm hoạt động 6.100 dặm (9.800 km), lặn sâu 500 m.

Soryu được trang bị 2 động cơ diesel-điện và 4 động cơ AIP Stirling, cung cấp tổng công suất 3.900 mã lực khi nổi, cùng tốc độ 24 km/h; 8.000 mã lực khi lặn với tốc độ 37 km/h; tầm hoạt động 6.100 dặm (9.800 km), lặn sâu 500 m.


Nét đặc biệt là tàu sử dụng công nghệ động lực không cần không khí (AIP), hay còn gọi là động cơ tuần hoàn khép kín, sử dụng chính CO2 giải phóng trong quá trình đốt nhiên liệu để tái sinh ôxy.

Vì vậy, tàu có khả năng tác chiến ngầm rất lâu mà không cần nổi lên lấy dưỡng khí.

Nét đặc biệt là tàu sử dụng công nghệ động lực không cần không khí (AIP), hay còn gọi là động cơ tuần hoàn khép kín, sử dụng chính CO2 giải phóng trong quá trình đốt nhiên liệu để tái sinh ôxy.

Vì vậy, tàu có khả năng tác chiến ngầm rất lâu mà không cần nổi lên lấy dưỡng khí.


Về vũ khí, tàu ngầm Soryu có 6 ống phóng cỡ 533 mm dành cho ngư lôi Type 89 và tên lửa chống hạm Harpoon UGM-84, cùng một số loại thủy lôi khác.

Loại tên lửa chống hạm phóng từ tàu ngầm của Mỹ có tầm bắn 124 km và tốc độ 864 km/h.

Về vũ khí, tàu ngầm Soryu có 6 ống phóng cỡ 533 mm dành cho ngư lôi Type 89 và tên lửa chống hạm Harpoon UGM-84, cùng một số loại thủy lôi khác.

Loại tên lửa chống hạm phóng từ tàu ngầm của Mỹ có tầm bắn 124 km và tốc độ 864 km/h.


Cạnh tranh với Tokyo có công ty Đức ThyssenKrupp Marine Systems và nhà thầu quốc gia của Hải quân Pháp DCNS Group.

Nếu giành chiến thắng trong gói thầu này, Nhật Bản sẽ ký được hợp đồng đầu tiên và cũng là lớn nhất kể từ thời điểm chính phủ Abe dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu vũ khí vào tháng 4/2014.

Cạnh tranh với Tokyo có công ty Đức ThyssenKrupp Marine Systems và nhà thầu quốc gia của Hải quân Pháp DCNS Group.

Nếu giành chiến thắng trong gói thầu này, Nhật Bản sẽ ký được hợp đồng đầu tiên và cũng là lớn nhất kể từ thời điểm chính phủ Abe dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu vũ khí vào tháng 4/2014.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại