2014: Nga tăng cường tuần tra bằng máy bay ném bom chiến lược

Thiên Minh |

(Soha.vn) - Trong năm 2014, phi đội không quân tầm xa của Nga sẽ tiến hành nhiều cuộc tuần tra, bao gồm việc quá cảnh tại căn cứ không quân ở một số quốc gia.

Không quân Nga đang chuẩn bị tiến hành một chuỗi các cuộc thử nghiệm đối với nhiều loại tên lửa hành trình mới, cũng như tổ chức nhiều cuộc tuần tra bằng máy bay ném bom chiến lược trong năm 2014.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời Tư lệnh không quân tầm xa thuộc Không quân Nga Anatoly Zhikharev cho biết: "Trong năm 2014, chúng tôi dự định thực hành phóng các loại tên lửa hành trình, trong đó bao gồm một số mẫu mới". Tuy nhiên, ông Zhikharev không tiết lộ cụ thể những loại tên lửa nào sẽ được thử nghiệm.

Trong năm ngoái, quân đội Nga đã thực hiện 15 vụ phóng tên lửa hành trình.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết nước này đang có kế hoạch tăng 30 lần kho tên lửa hành trình vào năm 2020. Kế hoạch này bao gồm việc triển khai loại tên lửa hành trình mới mang tên Raduga Kh-101, có thể mang đầu đạn nặng 400kg, tầm bắn 9.600km.

Cũng theo Tướng Zhikharev, trong năm 2014, phi đội không quân tầm xa của Nga sẽ tiến hành nhiều cuộc tuần tra tầm xa, bao gồm việc quá cảnh tại căn cứ không quân ở một số quốc gia.

Tháng 10 năm ngoái, một cặp máy bay ném bom Tu-160 Blackjack của Nga đã ghé thăm Venezuela và Nicaragua khi tuần tra trên vùng biển Caribbean.

Tuy nhiên, Columbia đã kịch liệt phản đối chuyến bay này, thậm chí còn điều động máy bay chiến đấu "hộ tống" máy bay Nga. Họ cho rằng máy bay ném bom của Nga đã xâm phạm không phận của họ.

Tu-160 là máy bay ném bom chiến lược cánh cụp cánh xòe đạt tốc độ siêu thanh. Tu-160 mang được bom thông thường hoặc tên lửa hành trình mang đầu đạn hạt nhân.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại