Nữ sinh bị cưỡng bức tập thể bác kết luận điều tra tại tòa

Lê Anh |

Bố nạn nhân cho biết, Trọng là người cầm đầu dẫn nhóm thanh niên hiếp dâm con gái ông, nhưng cơ quan chức năng lại truy tố thanh niên này tội Không tố giác tội phạm là không đúng.

Sáng 2/6, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử với Trần Văn Trọng (28 tuổi, biệt danh Trọng "cai", trú huyện Hậu Lộc) về tội Không tố giác tội phạm.

Sau khi nghị án, HĐXX đã phạt bị cáo này 3 tháng 18 ngày tù giam.

Những kẻ thú tính

Theo cáo trạng, khoảng 20h30 ngày 24/5/2013, Nguyễn Văn Hưng (23 tuổi), Nguyễn Văn Tiến (22 tuổi), Tạ Văn Sáng, Trần Văn Trọng, Trương Văn Hiều, Vũ Văn Sơn đều ở xã Minh Lộc và Hoàng Văn Hạ (28 tuổi, trú xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc) rủ em Tô Thị Nhung (xã Ngư Lộc) đi chơi và hát karaoke.

Nhóm thanh niên uống hết 2 thùng bia. Đến 22h30 cùng ngày, thanh toán tiền xong, Hiều và Sơn ra về, còn 6 người chở nhau trên 2 xe máy đi chơi tiếp.

Trọng trước vành móng ngựa.

Khoảng 0h ngày hôm sau, Hưng rủ cả hội vào nhà nghỉ ở xã Minh Lộc thuê phòng ngủ. Họ thuê 2 phòng, cho em Nhung ở một phòng, nhóm con trai một phòng.

Do Nhung say bia nên Hưng dìu vào phòng nghỉ, sau đó ra ngoài hành lang nói chuyện với Tiến, Sáng và Hạ, còn Trọng về phòng ngủ.

Khoảng 20 phút sau, nghe tiếng Nhung nôn trong phòng, Hưng vào dùng khăn lau miệng cho thiếu nữ. Ba thanh niên còn lại đứng quanh giường, thấy Nhưng say bia nên nảy sinh ý định hiếp dâm.

Thực hiện xong hành vi, cả nhóm ra ngoài còn nạn nhân khóc lóc trong phòng và đi tìm quần áo mặc.

Lúc này, Trần Văn Trọng nằm phòng bên cạnh nghe tiếng khóc, đến mở cửa phòng Nhung và thấy cô gái trên người không mặc gì nên cùng đi tìm quần áo.

Đến 3h ngày 25/5/2013, cả nhóm rời nhà nghỉ và đi chơi bằng xe máy. Đến 5h, họ đến nhà Trọng ngủ, sau đó 5 thanh niên đưa Nhung về nhà.

Phản kháng trước kết luận điều tra

Tại tòa, Nhung phản bác kết luận của cơ quan điều tra. Nạn nhân khai, chiều 24/5/2013, em đang chơi ngoài chợ gần biển thì gặp nhóm thanh niên trên.

Hưng (người trong nhóm) rủ Nhung đi chơi cùng. Thiếu nữ không đồng ý vẫn bị thanh niên này kéo lên xe.

Trọng ngồi sau ôm Nhung, chở đến quán uống nước, sau đó cả nhóm mới đi hát karaoke và uống bia.

Nạn nhân phản kháng kết luận điều tra.

Tại đây, nhóm thanh niên ép Nhung uống bia rồi đưa vào nhà nghỉ. Đến nơi, nhóm thanh niên khống chế, lột quần áo Nhung rồi thay nhau hãm hiếp, quay clip, mặc nạn nhân khóc lóc van xin.

Sau khi cả nhóm thực hiện hành vi, thấy nạn nhân khóc lóc, Trọng có an ủi. Nhung hỏi: “Sao các anh lại làm vậy với em?" thì Trọng nói: "Dù sao chuyện cũng đã rồi, để bọn anh đưa em về".

Sau đó cả nhóm đưa Nhung về nhà Trọng ngủ "tập thể". Tại đây, Nhung đòi về nhưng bị Trọng chốt cửa không cho.

Ông Tô Văn Lai (bố Nhung) cho biết, Trọng là người cầm đầu dẫn nhóm thanh niên thực hiện hành vi hiếp dâm đối con gái ông, nhưng cơ quan chức năng đã bỏ lọt tội phạm.

Đến khi gia đình làm kháng cáo thì tòa lại xử Trọng tội danh Không tố giác tội phạm.

"Gia đình chúng tôi không đồng ý bản án và sẽ tiếp tục kháng cáo", ông Lai bức xúc.

Trước đó, TAND tỉnh Thanh Hóa đã phạt Hưng và Tiến cùng 16 năm tù giam, Hạ 13 năm về tội Hiếp dâm trẻ em.

Riêng Tạ Văn Sáng là người thực hiện hành vi đầu tiên hiện bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.