Cách đây hơn một tuần, khách hàng mới mua Tesla Model Y sử dụng tài khoản Twitter có tên Preneh24, đã "đứng hình" khi phát hiện vô-lăng rụng rời khi đang lái xe trên đường. Rất may khi đó phía sau không có ai và họ đã điều khiển xe tấp vào lề đường thành công mà không xảy ra tai nạn.
Rất may cho chủ xe Tesla Model Y là việc anh mất điều khiển xe vì lý do trời ơi đất hỡi không gây ra tai nạn vì đường vắng.
Ngay sau khi thông báo sự việc tới dịch vụ hỗ trợ của Tesla, Preneh24 được hãng báo giá 104 USD để khắc phục sự cố. Không chấp nhận phương án xử lý, người này sau đó yêu cầu hoàn tiền mua xe hoặc đổi xe mới (chiếc Tesla Model Y gặp sự cố mới được họ mua mới một tuần), đồng thời sự việc cũng được chia sẻ lên các kênh mạng xã hội.
Sau khi thông tin về sự cố trên lan truyền nhanh chóng mặt, Tesla đã liên hệ lại với chủ xe này và bày tỏ "thành ý" khắc phục sự cố miễn phí. Họ cũng đồng ý mua lại chiếc Model Y và cung cấp một chiếc xe khác để chủ xe đi tạm trước khi tìm được phương tiện mới.
Tuy nhiên, thông báo của hãng gửi đến chủ xe này cũng có một yếu tố lạ khi khăng khăng khẳng định chiếc xe rơi vô-lăng "không có khiếm khuyết, lỗi hay các tình trạng thuộc cơ chế bảo hành" cũng như đây "không phải trách nhiệm pháp lý của họ".
Hóa đơn được hãng gửi kèm thông báo trên cho thấy họ "đã thay mới hoặc bổ sung" ốc cố định vô-lăng vào trục lái. Linh kiện có tên mã 1036655-00-A này, trong ảnh chụp lại hiện trường tai nạn, không hề xuất hiện tại trục lái. Không rõ con ốc này bung ra ngoài dẫn tới lỗi rơi vô-lăng hay đơn giản là Tesla quên luôn con ốc nói trên. Nhưng dù là vì lý do gì, một lỗi nghiêm trọng như rơi vô-lăng chỉ sau một tuần sử dụng là không thể chấp nhận.