Nữ hành khách sinh năm 1995 ném điện thoại vào tiếp viên trưởng bị cấm bay 1 năm

Hoàng Đan |

Nữ hành khách sinh năm 1995 quê Thái Nguyên được xác định có hành vi gây rối vì cố tình sử dụng điện thoại, khi bị nhắc nhở thì ném điện thoại vào tiếp viên.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ban hành quyết định về việc cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với các hành khách có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay.

Cụ thể, hành khách B.T.P.C (SN 1995, hộ khẩu thường trú tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) bị cấm bay với thời hạn 12 tháng tính từ ngày 4/7/2020 đến hết ngày 3/7/2021.

Đồng thời, bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 4/7/2021 đến 3/1/2022.

Hành khách B.T.P.C là hành khách ngồi ghế số 4B, chuyến bay VJ139 HAN-SGN ngày 19/6 có hành vi gây rối (cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không).

Theo đó, hành khách C đã sử dụng điện thoại trong khi tàu bay đang lăn để chuẩn bị cất cánh và tiếp viên trưởng chuyến bay đã yêu cầu tắt điện thoại, nhưng hành khách này không hợp tác và ném điện thoại vào tiếp viên trưởng.

Cùng với đó, nữ hành khách có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay, to tiếng với hành khách ngồi ghế 2D, 2E khi được đề nghị chấp hành quy định.

Cơ trưởng chuyến bay VJ139 cho máy bay quay trở lại sân đỗ và đề nghị lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài đưa hành khách này xuống máy bay, bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã xử phạt nữ hành khách 4 triệu đồng trong ngày xảy ra sự việc và khách đã nộp tiền phạt.

Bên cạnh trường hợp của hành khách C, Cục Hàng không Việt Nam cũng cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với ông T.T.T (sinh năm 1971, hộ khẩu thường trú tại Phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Ông T bị cấm bay với thời hạn là 12 tháng, tính từ ngày 4/7/2020 đế hết ngày 3/7/2021 và bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 4/7/2021 đến 3/1/2022.

Hành khách T.T.T là hành khách ngồi ghế số 25A, chuyến bay VN291 HAN-SGN ngày 21/5 có hành vi gây rối, vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay.

Cụ thể, chửi bới, đe dọa tiếp viên hàng không và hành khách xung quanh, có lời nói kích động, cổ vũ, ủng hộ hành vi vi phạm của hành khách N. V. H ngồi ghế 34D.

Ông T bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo Quyết định của Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc về hành vi "gây rối, kích động, lôi kéo người khác gây rối làm mất an ninh, trật tự trên tàu bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại