Những "cỗ máy kiếm tiền" mang tên Công Phượng, Văn Toàn

Minh Nguyên |

Văn Toàn, Công Phượng… đang trở thành những "cỗ máy kiếm tiền" bên ngoài sân cỏ của làng bóng đá Việt Nam nhờ sự nổi tiếng, tài năng và hình ảnh tích cực đối với người hâm mộ.

Mới đây, một doanh nghiệp về thực phẩm của Nhật Bản đã chọn chân sút Nguyễn Văn Toàn làm đại sứ cho một thương hiệu bột làm bánh flan. Giao kèo giữa hai bên được chốt vào đầu tháng 4 vừa qua. Dự kiến chân sút của HAGL sẽ gắn bó với đối tác Nhật Bản trong vòng một năm và có thể gia hạn thêm.

Thông tin bên lề cho biết, Nguyễn Văn Toàn bỏ túi trên 500 triệu đồng/năm. Đây là con số rất lớn nếu so với mức lương thấp tại CLB HAGL. Tình hình tài chính của đội bóng phố núi vài năm qua không mấy khả qua, nên những nội binh thường nhận mức lương từ 20 đến 25 triệu đồng/tháng.

"Những doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm rất khó tính trong việc chọn người đại diện cho mình. Họ thường tìm hiểu kỹ về người đó xem nổi tiếng như thế nào, hình ảnh ra sao, có bê bối gì chưa… 

Văn Toàn đáp ứng đầy đủ những tiêu chí của của họ nhờ tài năng cũng như cư xử chuẩn mực trên sân và ngoài đời", người kết nối giúp Văn Toàn có được hợp đồng khủng cho biết.

Những cỗ máy kiếm tiền mang tên Công Phượng, Văn Toàn - Ảnh 1.

Những ngôi sao như Văn Toàn, Công Phượng luôn sở hữu lượng fan rất đông đảo (ảnh: Kenh14.vn).

Cũng theo người này, Văn Toàn còn trẻ, gương mặt lại sáng sủa, hay cười tươi nên rất phù hợp với sản phẩm bột rau cau vốn hướng đến đối tượng chính là giới trẻ. 

Chân sút của HAGL trưởng thành vượt bậc trong 2 năm qua. Anh nổi bật với lối chơi tốc độ, nhiệt huyết. Chính điều này đã khiến cho doanh nghiệp Nhật Bản quyết định chọn Văn Toàn để "gửi vàng".

Ngoài bản hợp đồng nay, chân sút sinh năm 1996 còn được adidas Việt Nam chọn làm nhân vật quảng cáo cho một số dòng sản phẩm. 

Bên cạnh đó, trên Facebook cá nhân của mình, Văn Toàn cũng thường xuyên post những thông tin liên quan sản phẩm của nhà tài trợ cho CLB HAGL. Những dòng chia sẻ này giúp anh kiếm được không ít tiền từ đối tác này.

Những cầu thủ còn lại của HAGL cũng có khả năng kiếm tiền tốt không kém. Công Phượng có thế mạnh là Fanpage có lượng like (thích) lên đến trên 1,7 triệu. Hiện nó được quản lý bởi một công ty quảng cáo. Mỗi lượt post của cầu thủ này liên quan đến sản phẩm có giá từ vài chục đến cả trăm triệu đồng.

Công Phượng là gương mặt được một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu gắn với hình ảnh Ronaldo chọn để quảng cáo tại thị trưởng Việt Nam. 

Số tiền anh kiếm được vẫn trong vòng bí mật nhưng là con số rất lớn. Sau đó, anh còn có hàng loạt cái post quảng cáo cho các doanh nghiệp khác. Có thể nói, tiền đạo người Nghệ An có thể sống khỏe nhờ tiền ngoài bóng đá.

Những cỗ máy kiếm tiền mang tên Công Phượng, Văn Toàn - Ảnh 2.

Các ngôi sao của HAGL hứa hẹn sẽ là những "cỗ máy kiếm tiền" của bóng đá Việt Nam.

Đông Triều, Vũ Văn Thanh, Minh Vương cũng đang quảng cáo trên Facebook cá nhân cho một nhãn hàng sữa. Riêng tiền vệ Đông Triều sau khi hết hợp đồng với Adidas ngay lập tức được một hãng sản xuất dụng cụ thể thao danh tiếng của Nhật Bản chọn mặt gửi vàng.

Tiêu chí của bầu Đức khi đào tạo những cầu thủ từ lò HAGL-Arsenal JMG cũng như lứa Năng khiếu là họ vừa có tài năng, vừa có đạo đức và có trình độ học vấn. Bước đầu ông đã hái được quả ngọt khi những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… đều được đông đảo người hâm mộ biết đến và yêu mến.

Phong độ của họ có thể trồi sụt, thành tích của HAGL chưa cao nhưng khó ai có thể chê trách điều gì về cách cư xử. Chính điều đó đã giúp họ kiếm được tiền từ hình ảnh sạch của mình. Đây không phải điều cầu thủ Việt Nam nào cũng làm được.


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại