Đây là khoảng thời gian cực kỳ khó khăn của Huawei trên thị trường quốc tế. Sau lệnh cấm của Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, Huawei không thể tích hợp các dịch vụ Google lên smartphone của mình được nữa.
Vậy nên, mặc dù bộ đôi smartphone cao cấp Mate 30 và Mate 30 Pro mà Huawei vừa ra mắt được tích hợp nhiều công nghệ ấn tượng và có phần vượt trội hơn so với đối thủ, nhưng người dùng vẫn tỏ thái độ e dè.
Trái ngược lại, tại quê nhà Trung Quốc, sự ủng hộ của người dùng dành cho Huawei lại được đẩy lên cao hơn bao giờ hết.
Ngay sau thời điểm Huawei bị áp đặt lệnh cấm của Mỹ, nhiều người Trung Quốc nói trên mạng xã hội rằng họ sẽ ngừng sử dụng các sản phẩm của Apple như iPhone, Apple Watch để chuyển sang sản phẩm của Huawei.
Một minh chứng khác cho thấy sự ủng hộ của người dân Trung Quốc là cảnh tượng ngày mở bán Mate 30 và Mate 30 Pro vừa diễn ra cách đây ít hôm. Hình ảnh cho thấy có ít nhất hàng trăm người đã xếp hàng tại cửa hàng Huawei tại Thâm Quyến để sở hữu những chiếc điện thoại mới.
Người Trung Quốc xếp hàng tại cửa hàng Huawei để mua Mate 30 và Mate 30 Pro
Không chỉ doanh số offline, mà doanh số bán hàng online của Huawei tại Trung Quốc cũng rất khả quan. CEO Huawei Richard Yu cho biết Mate 30 và Mate 30 Pro đã đạt con số 1 triệu đơn chỉ sau 3 tiếng mở đặt hàng.
Cửa hàng trực tuyến của Huawei đã bán được khoảng gần 100.000 máy chỉ sau 1 phút mở cửa, đem về khoản doanh thu 70 triệu USD.
Có nhiều lý do khiến cho Mate 30 và Mate 30 Pro thành công tại Trung Quốc. Bên cạnh tinh thần ủng hộ Huawei tại Trung Quốc như đã nói ở trên, thì thứ mà Huawei thiếu vắng là dịch vụ Google lại hoàn toàn không ảnh hưởng đến người dân nước này.
Ngoài ra, mức giá mà Huawei đặt ra cho Mate 30 và Mate 30 Pro tại Trung Quốc là rẻ hơn rất nhiều so với mức giá tại các quốc gia khác. Những người mua sớm sẽ được hưởng mức giá thấp hơn 40% so với giá tại châu Âu.