Nghịch lý thị trường ô tô Việt Nam: Hãng giảm 200 triệu, nơi âm thầm tăng giá

Pha Lê - Lộc Phạm |

Bên cạnh các thương hiệu giảm giá hàng trăm triệu đồng/sản phẩm thì cũng có hãng ô tô bất ngờ tăng giá.

Thị trường ô tô trong nước mấy tháng gần đây chứng kiến sự giảm giá mạnh chưa từng có của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Có những thương hiệu giảm giá hàng trăm triệu đồng/chiếc ô tô tùy phiên bản. Đây được cho là mức giá thấp chưa từng có của các mẫu xe.

Cùng với việc giảm giá này, hàng loạt ưu đãi, khuyến mãi được đưa ra nhằm kích cầu tiêu dùng cũng như là chiêu thức để các thương hiệu gia tăng thị phần cho mình trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt này.

Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu xe giảm giá, động thái đi ngược với xu hướng chung thị trường của thương hiệu xe sang Mercedes khiến không ít người tiêu dùng tỏ ra ngỡ ngàng.

Theo đó, hãng điều chỉnh tăng giá bán một số mẫu xe nhỏ tại Việt Nam. Mẫu xe bán tốt nhất của hãng tại Việt Nam - C-Class được tăng giá từ 10 - 50 triệu đồng.

Các mẫu SUV cỡ nhỏ là GLA 200 và GLA 250 4Matic tăng hơn 100 triệu đồng. Nguyên nhân của việc điều chỉnh giá này là do các dòng xe trên là phiên bản nâng cấp của Mercedes, vừa xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motorshow 2017.

"Ma trận" thị trường ô tô: Hãng giảm 200 triệu, nơi âm thầm tăng giá

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại