Lazada bị khách hàng tố gian dối, tùy tiện hủy đơn hàng bán smartphone Xiaomi Mi8 SE giá rẻ

Nguyên Đức |

Sau khi khách hàng đặt thành công chiếc điện thoại Xiaomi Mi8 SE với giá 6 triệu đồng, phía Lazada bất ngờ hủy đơn với lý do không có thực "khách hàng không xác nhận đơn hàng" và đề nghị đặt lại với giá... 7,3 triệu đồng.

Theo phản ánh đến ICTnews, ngày 16/6, khách hàng Tuấn Hùng (trú tại Hải Dương) có đặt mua sản phẩm điện thoại Xiaomi Mi8 SE với giá 6 triệu đồng trên Lazada.vn (mã đơn hàng 203282004903484) do Shop Kim Nhung Mobile bán ra.

Đến ngày 20/6, khách hàng này bất ngờ nhận được thông báo đơn hàng bị hủy do "khách hàng không xác nhận đơn hàng hoặc địa chỉ không chính xác".

Liên quan đến vấn đề này, khách hàng Tuấn Hùng bức xúc: "Khi có điện thoại từ tổng đài của Lazada để xác nhận đơn hàng, tôi đã xác nhận đầy đủ, địa chỉ mua hàng của mình vẫn là địa chỉ tôi thường xuyên mua trên Lazada và nhận hàng bình thường".

Lazada bị khách hàng tố gian dối, tùy tiện hủy đơn hàng bán smartphone Xiaomi Mi8 SE giá rẻ - Ảnh 1.

Đơn hàng của khách hàng Tuấn Hùng bị hủy. Ảnh nhân vật cung cấp

Cũng theo khách hàng này, việc Lazada hoặc nhà bán hàng nhầm lẫn trên hệ thống hoặc niêm yết sai giá là chuyện có thể xảy ra, tuy nhiên việc Lazada đổ hết trách nhiệm lên khách hàng là điều không thể chấp nhận được.

Đáng chú ý, sau đó Lazada đề nghị khách hàng đặt lại sản phẩm nhưng hiện giờ giá sản phẩm đã tăng lên 7,3 triệu đồng. "Vậy số tiền chênh lệch ai bù cho tôi?"

Sau khi khách hàng khiếu nại lên Lazada, phía Lazada nói sẽ gửi 1 mã giảm giá 100.000 đồng để "bồi thường", nhưng vẫn nói hệ thống ghi nhận việc khách hàng không xác nhận đơn hàng.

"Điều này có nghĩa họ vẫn đổ lỗi cho khách hàng và dùng kiểu "bố thí" cho khách cái mã, tôi không đồng ý với cách xử lý như vậy nên không nhận mã giảm giá", khách hàng Tuấn Hùng bức xúc.

Trao đổi với ICTnews, khách hàng này bày tỏ việc Lazada tự ý hủy đơn của khách hàng trong thời gian qua diễn ra thường xuyên với nhiều lý do, khách hàng phản ánh không phải để đòi lại đơn hàng (vì Lazada có thể sẽ không giao sản phẩm) hay đòi mã giảm giá mà mong muốn lên tiếng để phản ánh sự gian dối, sai trái của Lazada, để xây dựng thị trường thương mại điện tử Việt Nam minh bạch, có trách nhiệm hơn.

Hiện phía Lazada Việt Nam chưa lên tiếng về sự việc.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại