Honda Vision mới
Honda vừa ra mắt bộ sưu tập màu mới cho xe Vision 2015 với điểm nhấn là phiên bản cao cấp với màu sơn đen mờ.
Trên phiên bản này, Honda sử dụng tông màu đen chủ đạo kết hợp với màu đỏ ở một số vị trí như phuộc sau, pít-tông kẹp thắng dĩa trước, baga sau hay phần ốp khu vực cắm chìa khoá, tạo những điểm nổi cho chiếc xe trở nên thể thao hơn.
Mâm xe, khu vực để chân và yên xe cũng sử dụng màu đen, phù hợp với đối tượng khách hàng là nam.
Honda cũng bổ sung thêm 2 màu mới bao gồm màu đỏ đậm với yên xe và khu vực để chân màu đen, cùng với màu vàng kem pha phối với màu nâu của yên xe giống với phiên bản còn lại gồm xanh, trắng và đỏ tươi.
Tổng cộng Vision 2015 có tất cả 6 màu với giá bán đề xuất đồng giá 29,990,000 đồng.
Lại chiêu bài làm giá cũ?
Không nằm ngoài tiên liệu của nhiều người khi mẫu xe mới ra mắt nhưng ngay lập tức đã bị các đại lý hét giá tăng từ 3-4 triệu đồng.
Trên diễn đàn tinhte.vn, thành viên Hải Trung cho biết anh vừa mua xe này hôm qua dù gọi khắp các đại lý để mua được giá bán đề xuất nhưng đúng là khó như lên trời, cuối cùng thành viên này phải mua với giá 33,3 triệu đồng và thở phào vì coi như mua được “giá đẹp”.
Tương tự nhiều thành viên khác nhận xét rằng phiên bản mới khá đẹp nhưng với giá như vậy thì thà không mua để đỡ phải mua bực vào người.
Phóng viên đã gọi điện tới 1 đại lý tại Hà Đông thì đại lý này cho biết hiện giờ Vision mới ra nên rất Hot, khách hàng muốn lấy ngay thì chấp nhận giá chênh khoảng vài triệu đồng.
Giá thấp nhất mà đại lý này nói hữu nghị là 34 triệu đồng???
Khách hàng đã “thuộc lòng”
Đẩy giá lên trời và chỉ vài tháng sau lại phải hạ giá, người tiêu dùng Việt gần như đã nắm trong lòng bàn tay truyền thống này của các mẫu xe Honda.
Tuy nhiên, sau nhiều lần chứng kiến giá "đội lên, hạ xuống" của xe Honda, người tiêu dùng Việt Nam cũng tỏ ra sáng suốt hơn.
Điển hình như khi SH "nội" chào hàng, trên nhiều diễn đàn mạng, hàng loạt các ý kiến kêu gọi tâm lý bình tĩnh chờ đợi xe về đúng giá niêm yết.
Gần đây nhất là mẫu xe Air Blade 125 ra mắt, hội "những người mua Air Blade với giá niêm yết" có hàng nghìn thành viên cũng ra đời để phản đối tình trạng loạn giá của mẫu xe này.
Nhiều người cho rằng, việc đội giá xe Honda không phải vì đó là những mẫu xe mang tính đột phá, đỉnh cao công nghệ mà là do "chiêu, trò" nằm trong khâu phân phối, bán hàng, vì vậy khách hàng hãy là người tiêu dùng thông minh.
"Tôi đã thuộc lòng chiêu trò của Honda. Chẳng qua là do các đại lý hoặc Honda lợi dụng tâm lý nôn nóng của người mua, phân phối nhỏ giọt để làm giá.
Nếu muốn bảo vệ quyền lợi của khách hàng, ngay từ khi ra mắt, Honda chỉ cần chuẩn bị, sản xuất cung ứng đủ cho người tiêu dùng thì làm gì có chuyện khan hàng nên đội giá", anh Trần Cường ở Thanh Xuân, Hà Nội than thở.