Cách tiếp thị “có 1 không 2” của các ông chủ danh tiếng

Theo Gia đình VN/Doanh nhân SG |

Từ người mua thị trấn Mỹ Phạm Đình Nguyên tới “vua cà phê Việt” cũng như “sếp” của các thương hiệu danh tiếng đều xuống đường để vào vai người bán hàng.

Mới đây, trên trang Gia đình Việt Nam đăng tin: ông Phạm Đình Nguyên, người đã mua lại thị trấn Mỹ với chiếc Hummer đã gây chú ý với nhiều người ở cửa Tây chợ Bến Thành.

Trong phong cách khác lạ với mũ cao bồi, vị thị trưởng “chịu chơi”, người đã từng chi 900.000 USD mua thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ và đổi tên thị trấn thành PhinDeli năm 2013 - đã nhanh nhẹn bắt đầu hành trình giới thiệu hàng giữa một dãy các gian hàng chuyên về sản phẩm trà, cà phê tại chợ Bến Thành.

Nhân vật từng làm “nước Mỹ tỉnh giấc” đã đích thân mời các chủ sạp bán hàng tạp hóa thưởng thức thử ly cà phê hòa tan 3 in 1 vừa ra mắt. Những bạn hàng các sạp bên cạnh cũng ồ lên đầy tò mò khi nhận ra vị khách “đặc biệt” này và họ không ngừng bàn tán một cách ngưỡng mộ và thích thú.

Cùng đi xuống địa bàn với thị trưởng là “đội biệt kích” thuộc tập đoàn phân phối DKSH – là đối tác chiến lược của PhinDeli giúp phát triển và mở rộng thị trường.

Doanh nhân Phạm Đình Nguyên xuống chợ đi tiếp thị cho sản phẩm PhinDeli.
Doanh nhân Phạm Đình Nguyên xuống chợ đi tiếp thị cho sản phẩm PhinDeli.

Được biết, không chỉ gây “náo loạn” ở chợ Bến Thành, thị trưởng Phạm Đình Nguyên cũng sẽ đích thân tham gia vào hàng loạt hoạt động tiếp thị tới đây, nhằm quảng bá sản phẩm cà phê PhinDeli hòa tan 2 in 1 và 3 in 1 vừa ra mắt. Đây là 2 loại cà phê hòa tan chứa 100% cà phê Việt sử dụng công nghệ trích ly từ cà phê phin cho bạn một hương vị cà phê đích thực – dù uống nóng hay uống đá.

Câu chuyện của Starbucks và bài học xương máu cho Trung Nguyên Câu chuyện của Starbucks và bài học xương máu cho Trung Nguyên

(Soha.vn) - Hiện tại, trước sự bành trướng của gã khổng lồ Starbucks tại Hà Nội, Trung Nguyên vẫn chưa có động thái gì đáng kể.

Cách đây gần 2 năm, vào sáng 7/12/2012, tiểu thương chợ Bến Thành (TP.HCM) cũng được một phen bất ngờ tiếp một... nhân viên tiếp thị đặc biệt: ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chủ tịch hội đồng quản trị - tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên.

Trong ngày này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và trên 3.000 nhân viên của mình trên toàn quốc đồng loạt xuống đường tiếp thị các sản phẩm của công ty và quảng bá cho thương hiệu Việt, kể cả những sản phẩm công ty không sản xuất như chè, điều và nhiều loại nông sản khác.

Tại chợ Bến Thành, ông chủ cà phê Trung Nguyên đã lắng nghe phản hồi của tiểu thương về sản phẩm Việt, tiếp thu ý kiến cần làm cho hình thức, bao bì đẹp mắt hơn; chất lượng và giá cả hợp lý hơn để tăng tính cạnh tranh với hàng ngoại nhập.

Sau chuyến đi ông bày tỏ: “Chúng tôi tin rằng cuộc chiến giữa thương hiệu Việt với thương hiệu toàn cầu cuối cùng chiến thắng sẽ nghiêng về thương hiệu Việt khi có sự đồng lòng của các doanh nghiệp, sự ủng hộ của người Việt, của truyền thông và của các cơ quan nhà nước. Khi cùng nhau, không gì là không thể”.

CEO Đặng Lê Nguyên Vũ tận tay giao sản phẩm cà phê Trung Nguyên cho các chủ sạp tại chợ.
CEO Đặng Lê Nguyên Vũ tận tay giao sản phẩm cà phê Trung Nguyên cho các chủ sạp tại chợ.

Không chỉ có ông Phạm Đình Nguyên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, trước đó, ông Trần Quý Thanh, Tổng giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát và ông Trương Phú Chiến, Tổng giám đốc Công ty Bibica cũng đã trực tiếp đi bán hàng cùng nhân viên.

Đến nay, nhiều chủ tiệm tạp hóa, khách hàng ở TP.HCM và Bình Dương vẫn còn nhớ hình ảnh ông Trần Quí Thanh tự tay mang những chai nước tăng lực đến tiếp thị từng người và từng cửa hàng bán lẻ.

Cũng vậy, ông Chiến đã từng cùng với nhân viên công ty mang các sản phẩm mới như bánh Hura Pie, Hura Deli,… đến các chợ, tiệm tạp hóa ở TP.HCM, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cần Thơ, Nha Trang… để quảng bá.

Thú chơi ngựa của Vua cà phê Trung Nguyên Thú chơi ngựa của Vua cà phê Trung Nguyên

Riêng đối với Vũ, thì những chú ngựa của anh lại có một “thái độ” rất khác.

Theo lý giải của những doanh nhân này, DN Việt đang đối mặt với suy thoái của nền kinh tế đồng thời với những thử thách lớn hơn từ sự “đổ bộ” của các thương hiệu toàn cầu vào Việt Nam.

Việc xuất hiện ồ ạt của các thương hiệu lớn của nước ngoài đã tạo nên một cuộc chiến mới trong thương trường: cuộc chiến mà DN Việt bắt buộc phải thay đổi và tìm ra con đường để không những trụ vững mà còn vượt và thắng đối thủ trên “sân nhà”.

>>> Xem thêm clip: Sự thật về bán hàng đa cấp

Vẽ ra cho mọi người viễn tưởng về một công việc nhàn hạ với mức thu nhập cao ngất ngưởng, các công ty đa cấp đã khiến hàng nghìn người dân trong tỉnh Thái Bình tin và đi theo.

Xem toàn bộ VIDEO HOT trên SOHA

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại