Làm nghề dịch vụ không tránh khỏi những phiền phức, oái oăm đến từ khách hàng. Hành động vô ý cũng có mà cố ý cũng nhiều. Khách hàng là thượng đế thật nhưng nhiều thượng đế "vô tư" thái quá, khiến các nhân viên phục vụ vô cùng... khổ tâm.
Nữ nhân viên này cũng đang bức xúc vì những điều đó. Những lời bộc bạch của cô khiến nhiều người... giật mình.
"Gần 3 năm làm quán trà sữa đã có nhiều lần bản thân bức xúc, ấm ức nhưng vì đồng lương và vì công việc là "phải nhịn khách" nên chưa một lần dám nói. Hôm nay là phá lệ lần đầu.
Đây chỉ là số cực ít những thảm hoạ mà tôi và các đồng nghiệp phải hứng chịu! Còn nhiều cái kinh hơn đến nỗi không dám giơ điện thoại lên chụp!
Nữ nhân viên chụp cảnh tượng mất vệ sinh trong quán trà sữa.
Độ ngon của cốc trà sữa tỉ lệ nghịch với thái độ của các bạn. Vào quán trà sữa không cần biết nhân viên là ai, bao nhiêu tuổi nhưng thái độ thì như bố đời mẹ thiên hạ?
Từ ngày có cái kiểu review đồ ăn đồ uống thế là cứ thích lại review, thích lại chê xong nói điêu, vu khống, toàn học sinh cấp 2, cấp 3 mà thốt ra những câu khó mà nghe được!
Cứ nghĩ có tiền vào quán trà sữa thích làm gì thì làm, quy định của cửa hàng là khách order xong đợi đồ lấy ngay, nhưng không, "Cứ lên ngồi đi lát bọn nó bê cho!".
Lớp trẻ như thế đã đành, người lớn cũng chả kém cạnh: "Chúng mày phục vụ kiểu gì mà bắt khách tự bê đồ uống?". 15k/h, lương chỉ bằng 1/3 cốc trà sữa của các bạn thôi, tại sao các bạn không thương chúng mình vậy?
Xong các bạn coi quán trà sữa như nhà nghỉ vậy? Bao cao su phải nhặt không biết bao nhiêu cái? Và cả những chiếc băng vệ sinh đã dùng vứt chỏng chơ nữa? Khổ lắm chứ không phải vừa!
Kể những trường hợp khách đưa cún cưng vào cửa hàng. Chó chạy khắp nhà, nào là đi vệ sinh, nào là sủa, khách vội lấy tập giấy vứt lên để che đậy đi như thể sẽ không ai nhìn thấy và về thẳng không nhờ nhân viên dọn giúp lấy được một câu.
Còn bố mẹ đưa các em nhỏ vào cửa hàng không đóng bỉm, các em cũng vệ sinh luôn tại quán trà sữa, người này dẫm phải, người kia dẫm phải, lê lết hết cái nhà, bọn mình vẫn phải đeo khẩu trang tay không và dọn!
Đi nặng thì các bạn biết nó như thế nào rồi đấy, phòng điều hoà chỗ đông người có thể đỡ nổi không?
Còn những kiểu đổ trà sữa, vỡ cốc, nhổ trân châu ra sàn nhưng cứ vô tư đi về để lại bãi chiến trường mà không một lời nói anh/chị/bạn dọn giúp mình với. Cứ mặc định là nhân viên phải dọn vậy.
Lương của nhân viên phục vụ mỗi giờ chỉ bằng 1/3 giá cốc trà sữa.
Còn muôn vàn nỗi khổ không thể kể hết, nhưng vì đồng lương mà, mình vẫn đi làm và sẵn sàng đón nhận những cú huých từ các bạn.
Chỉ mong các bạn hãy là những người uống trà sữa có tâm! Hiểu cho chúng mình vì biết đâu bạn cũng đang làm những việc như chúng mình hoặc trong tương lai gần cũng bị như vậy? Cứ làm đi rồi biết, nhé!"
Đa phần dân mạng đều tỏ ra đồng cảm với câu chuyện của nữ nhân viên. Những ai từng đi uống trà sữa có lẽ cũng có thêm một lần suy ngẫm về hành vi của mình.
Bên cạnh đó, nhiều người góp thêm câu chuyện dở khóc dở cười của nghề phục vụ phía dưới phần bình luận.
"Còn nhiều chuyện lạ lùng lắm. Có bạn để xe ở góc khuất, không thuộc phạm vi quán, rồi khi bị mất thì lại ăn vạ. Nghĩ lại vẫn thấy 'cay'", thành viên Hà Hằng viết.
"Ghét nhất là những lúc khách mang bánh sinh nhật vào quán rồi... ném nhau, dọn muốn xỉu luôn ấy. Đành rằng dọn dẹp là việc của nhân viên nhưng chúng tôi chỉ phục vụ trà sữa thôi mà, có kiêm luôn cả dọn bánh kem thừa đâu", một người khác bổ sung.
"Mình làm dịch vụ được một thời gian dài, cũng gặp trường hợp khách vứt rác bừa bãi, nhưng đa phần là người trẻ. Vứt thế có khác nào bạn đang ngồi trên đống rác đâu.
Còn các cô chú đứng tuổi ăn xong thì xếp gọn lại, dùng giấy ăn thừa lau sạch dao dĩa, nhân viên chỉ việc bê đi. Không vơ đũa cả nắm nhưng thực sự ý thức của lớp trẻ bây giờ đi xuống đấy, chán lắm", tài khoản Tuấn Anh chia sẻ.