Sáng nay, ngày 2/6/2018 một số thuê bao của Viettel đã thông tin cho ICTnews và phản ứng khá mạnh rằng họ đã bị cắt liên lạc chiều đi và nhận được tin nhắn đến các điểm đăng ký của Viettel đăng ký lại thông tin cá nhân. Trước đó, đã có khách hàng phản ứng họ sẽ không đi đăng ký và nếu nhà mạng cần thì phải đến gặp họ tại nhà để cập nhật thông tin thuê bao.
Trả lời ICTnews về vấn đề này, đại diện Viettel cho biết, ngày 2/6 Viettel bắt đầu dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn nhưng chưa cập nhật chính xác thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Đây cũng chính là lý do khiến cửa hàng của Viettel trong mấy ngày qua đã tiếp nhận lượng lớn khách hàng tới đăng ký thông tin thuê bao.
Đại diện Viettel còn cho biết, ngoài biện pháp nhắn tin, từ ngày 27/5/2018, Viettel tiến đã hành phát thông báo tự động cho toàn bộ khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao và có thời hạn cập nhật thông tin vào ngày 2/6/2018 (sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên Viettel gửi thông báo).
Theo đó, khi khách hàng thực hiện cuộc gọi đến một thuê bao bất kỳ, hệ thống sẽ tự động phát thông báo thời gian khách hàng bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP và đề nghị khách hàng nhanh chóng tự bổ sung thông tin qua ứng dụng My Viettel hoặc đến điểm giao dịch Viettel để được hỗ trợ.
Các thuê bao bị chặn liên lạc nằm trong nhóm thuê bao nhận được tin nhắn thông báo đầu tiên vào ngày 18/5 vừa qua và 4 tin nhắn vào các ngày sau đó tuy nhiên chưa hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. Để nối lại liên lạc, khách hàng chỉ cần cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng My Viettel hoặc tại các điểm giao dịch.
Bên cạnh đó, đại diện Viettel còn cho biết, nhằm giúp các khách hàng trong trường hợp bất khả kháng chưa thể thực hiện ngay quy định của Nghị định 49 duy trì liên lạc, Viettel đã xây dựng tính năng mở chặn tạm thời cho các thuê bao bị khóa 1 chiều.
Để tạm mở, khách hàng chỉ cần soạn tin có cú pháp MO gửi 195 (Mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày). Việc gia hạn cũng có thể thực hiện thông qua ứng dụng My Viettel hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098.
Đại diện Viettel cho biết, để đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất, cũng như tránh quá tải tại các cửa hàng, siêu thị do khách hàng đồng loạt đến giao dịch, hiện nay Viettel đang tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin. Theo đó, khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ được chia nhỏ để nhắn tin vào nhiều ngày khác nhau.
Với biện pháp này, mỗi khách hàng của Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo đầy đủ qua tin nhắn (5 lần liên tiếp) để chủ động thực hiện qua các kênh online nhà mạng cung cấp (qua wapsite, ứng dụng My Viettel) hoặc đến trực tiếp các cửa hàng Viettel.
Viettel khuyến nghị khách hàng dành thời gian để bổ sung thông tin ngay sau khi nhận được tin nhắn thông báo để giữ liên lạc được thông suốt và bảo đảm quyền lợi của mình.
Trước đó, Viettel cho biết, đã có 70% khách hàng của Viettel có thông tin thuê bao di động chưa chính xác đã bổ sung thông tin theo quy định. Viettel đã phát thông báo tự động cho toàn bộ khách hàng còn lại đi đăng ký thông tin vào ngày 2/6/2018.