Hoàng Mập: 2 lần chết hụt và nhiều phen kinh sợ khi làm phim "Dạ khúc nguyệt cầm"

Cao Thanh Hương |

"Chiếc xe cổ mà đoàn phim thuê để quay Dạ khúc nguyệt cầm làm tôi suýt chết 2 lần và khiến đoàn phim nhiều phen kinh hãi", Hoàng Mập kể.

Ngày 26/1/2018, Dạ khúc nguyệt cầm chính thức được trình chiếu trên VTV8. Phim được chuyển thể từ truyện ngắn "Đời Như Ý" của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

Trước đó, "Đời Như Ý" đã được đưa lên màn ảnh rộng và thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả mê phim rạp.

Tuy nhiên, câu chuyện hậu trường làm bộ phim truyền hình lần này có rất nhiều câu chuyện thú vị...

Nỗi ám ảnh của đoàn phim

"Dạ khúc nguyệt cầm là phim tôi thích nhất từ trước tới nay nhưng khi quay bộ phim này, tôi chết hụt ít nhất hai lần và đoàn phim cũng bị đày đoạ lên xuống vì một chiếc xe cổ...", Hoàng Mập kể.

Anh tiếp lời: "Phim lấy bối cảnh thời xưa nên xe hơi sử dụng trong phim phải là xe cổ. Tôi trực tiếp đi thuê một chiếc xe cổ ở Bình Chánh để phục vụ cho các cảnh quay trong phim. Vừa lấy xe từ garage ra, chạy tới ngã tư thì phát hiện phanh không ăn.

Lúc đó gặp ngay đèn đỏ, trước mặt rất nhiều xe đang dừng lại. Tôi nói tài xế lách sang bên phải đi lên, may mắn là bên kia đèn xanh nhưng chưa ai chạy. Nếu họ chạy lên, chắc chắn các xe tông nhau. Tôi đành kêu tài xế lủi xe xuống ruộng gần đó để tránh gây tai nạn rồi gọi điện cho thợ của gara lên sửa.

Trên đường chạy xe về đình Bến Thế (Bình Dương) quay phim thì xe bốc cháy. Tôi nhảy xuống xe, bê ngay thau cá của bà bán cà gần đó đổ vào dập lửa. Tôi bị bà bán cá chửi quá trời nhưng đành chịu vì tình huống cấp bách quá. Sau đó, hì hục nhặt cá để vào thau trả cho người ta.

Lại một lần nữa, tôi gọi cho thợ của garage. Họ bảo quên không dặn là treo chai nước mới chạy được vì xe cổ không có máy bơm nước lên. Chạy lâu, máy bị nóng nên mới bốc cháy như vậy.

Hoàng Mập: 2 lần chết hụt và nhiều phen kinh sợ khi làm phim Dạ khúc nguyệt cầm - Ảnh 1.

Chiếc xe cổ khiến Hoàng Mập 2 lần suýt chết và cả đoàn phim kinh sợ.

Xuống tới phim trường, chiếc xe nhiều lần khiến cả tôi và đoàn phim sợ hãi. Trước đình có một con dốc khá cao. Ngay bên dưới là sân đá bóng, xe không thể lên xuống được.

Trong phim có cảnh cậu hai Thiên (diễn viên Quốc Bảo đóng) chạy xe vào sân đình cứu trợ và gặp đoàn hát. Đạo diễn hình ảnh bắt đem xe xuống sân đình thì cảnh quay mới đẹp.

Tôi và đạo diễn hình ảnh đang tính cách để đưa xe vào trong sân đình thì nghe cái đùng. Chạy ra mới thấy, diễn viên Quốc Bảo lái xe lao thẳng xuống sân đình và suýt tông trúng quay phim.

Xe cổ có phanh nhưng không thể đạp phanh như xe hơi hiện đại mà phải nhấn nhấn vài cái rồi mới đạp phanh. Đạp phanh ngay sẽ khiến phanh bị đơ, không ăn. Diễn viên chưa biết sử dụng mà chạy ngay nên dẫn tới tình huống đó.

Trót chạy xe xuống sân đình, đoàn phải để xe ở đó trong suốt mấy ngày quay. Khi xong hết các cảnh ở đình mới mướn xe cẩu tới kéo xe lên.

Đoàn quay ở Long Hải. Tổ thiết kế chạy xe từ Sài Gòn ra Long Hải. Đoàn hẹn nhau 12 giờ trưa ở nhưng tới sáng hôm sau mới thấy xe tới. Mặt mọi người trong tổ thiết kế đều bơ phờ vì chạy từ Sài Gòn ra Long Hải, mọi người phải đẩy xe không biết bao nhiêu lần.

Đợt quay sau, đoàn đem xe ra Phan Thiết. Diễn viên chưa quen sử dụng nên vẫn không biết đạp thắng. Xe lao thẳng xuống bãi cát. Mỗi lần quay cảnh xe là cả đoàn phim đứng rạt hết sang hai bên vì sợ.

Quay xong, đoàn không dám chạy xe từ Phan Thiết về mà thuê xe tải chở chiếc xe cổ đó về Sài Gòn vì sợ trục trặc dọc đường.

Hoàng Mập: 2 lần chết hụt và nhiều phen kinh sợ khi làm phim Dạ khúc nguyệt cầm - Ảnh 2.

Hoàng Mập và Kim Hiền trong một cảnh quay "Dạ khúc nguyệt cầm"

Và những tai nạn bất khả kháng

Không chỉ vụ xe cổ đâu, trong phim có cảnh quay đi ca nô. Đạo diễn đã cẩn thận hỏi diễn viên là biết chạy ca nô không. Diễn viên nói biết. Chạy một hồi để máy chết ngoài biển.

Tôi đóng cảnh nhảy xuống ghe đánh nhau với người ta khi bị ghẹo là bê đê. Không biết vì diễn mê quá hay do mình nặng có 150 kg mà chìm xuồng. Cảnh này tôi được Hai Đời (diễn viên Đông Dương đóng) cứu. Đông Dương buông ra là tôi mệt muốn xỉu vì uống nhiều nước quá.

Không chỉ vậy, đây là bộ phim mà tôi gặp trục trặc nhiều nhất. Có những bối cảnh rất đẹp. Tổ thiết kế xuống Bến Tre, làm việc với con trai chủ nhà. Họ đồng ý cho đoàn phim thuê làm trường quay. Đến khi đoàn phim xuống, người bố không đồng ý cho thuê.

Bể bối cảnh quay, cả đoàn hốt hoảng. Trong lúc đoàn quay những cảnh ngoài trời thì tổ thiết kế phải tranh thủ thời gian đi tìm nhà khác để quay. Cũng may là không trễ lịch.

Tôi từng phải sơn lại nguyên một căn nhà cho đúng mong muốn của đạo diễn. Căn nhà của họ là màu tím. Đạo diễn bảo màu tím buồn nên sơn lại màu vàng chanh, lên phim rất đẹp. Tất nhiên, khi sơn mình đã hỏi ý chủ nhà. Họ đồng ý mới làm.

Khi thuê nhà làm phim, tổ thiết kế thường phải tới dọn dẹp và thiết kế cảnh quay trước hai ngày. Xin phép chủ nhà di dời bàn ghế, đi lại đường dây điện, lau chùi đồ dùng, thậm chí làm đường, cắm hàng rào mới.

Bình thường, chủ nhà dùng để ở. Họ không có ý thức là nhà sẽ lên phim nên bừa bộn. Mình muốn lên phim đẹp thì phải thiết kế lại hết.

Hoàng Mập: 2 lần chết hụt và nhiều phen kinh sợ khi làm phim Dạ khúc nguyệt cầm - Ảnh 3.

Việt Hương, Hoàng Mập, Kim Hiền, Đông Dương chuẩn bị quay một phân đoạn phim.

Sơn lại nhà cũng mất hơn 20 triệu. Mà khi đoàn quay xong, chủ nhà bắt sơn lại màu tím. Đoàn phải thuyết phục họ rồi trả thêm 10 triệu, bên cạnh phí thuê nhà thì họ mới đồng ý.

Ảnh trong bài: Duy England

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại