Bên cạnh ồn ào Minh Hằng chỉ đích danh Hồ Ngọc Hà là người "chèn ép" cô tại The Face thì những ngày qua, công chúng cũng khá quan tâm đến việc Hà Anh bị cho là có "yêu cầu quá quắt" và đòi cát-sê cao vô lối khi nhận được lời mời làm giám khảo chương trình này.
Mới đây, Hà Anh đã chính thức lên tiếng chia sẻ về những tin đồn về cô trong thời gian qua.
Theo Hà Anh, cô không nhận lời làm giám khảo The Face vì cân nhắc việc có khả năng sẽ trở thành đối thủ của những thương hiệu mà cô đang làm việc.
Không chỉ vậy, lịch làm việc của The Face ảnh hưởng khá lớn đến thời gian sinh hoạt của vợ chồng cô:
"Khi bạn đã là một gương mặt đắt giá với các thương hiệu và việc làm việc trực tiếp với các thương hiệu khác có thể là đối thủ với những thương hiệu bạn đang đại diện, sẽ làm bạn có khả năng mất đi nhiều cơ hội với những thương hiệu hiện tại mình đang đại diện và những thương hiệu đang nhắm tới bạn lắm chứ!
Khi bạn được thông báo rằng bạn sẽ phải dành 1 tháng rưỡi phải luôn luôn "on call", ba ngày quay, 2 ngày đào tạo.
Lịch có thể thay đổi thường xuyên mà không báo trước, bạn phải chầu chực chờ quay từ 4,5 giờ sáng đến 12 giờ đêm và có thể hơn thế nữa.
Sau những ngày quay bạn phải sử dụng đến chuyên môn của mình để đạo tạo cho thí sinh vào những ngày còn lại.
Trong vòng 1 tháng rưỡi. Vâng, 45 ngày không làm một công việc gì khác ngoài công việc son phấn, ngồi chờ quay, quay, đào tạo thí sinh. Bỏ hoàn toàn các show làm MC, chụp hình quảng cáo, tham gia event ...
Và quan trọng nhất nhất, đối với tôi là làm đảo lộn tất cả các sinh hoạt của vợ chồng tôi.
Lịch làm việc thế này đồng nghĩa với việc tôi thức dậy đi làm việc khi chồng tôi vẫn còn say giấc và về nhà khi anh ấy đã đi ngủ từ lâu trong vòng 1 tháng rưỡi.
Đó là những gì tôi thầm nhẩm trong đầu khi nhận được lời mời cộng tác làm HLV của chương trình The Face".
Hà Anh khẳng định những yêu cầu cô đưa ra không hề "quá quắt" như lời đồn
Bên cạnh đó, Hà Anh cũng cho biết, khi biết cô được mời vào chương trình này, nhiều bạn trong team của cô đã lo lắng vì sợ chương trình có chiêu trò, cắt ghép, bóp méo câu chuyện trở thành tiêu cực khiến cô bị ảnh hưởng hình ảnh:
"Khi nghe thấy việc tôi nhận được lời mời này, nhiều thành viên trong team tôi tỏ rõ sự phản đối. Họ cho rằng chương trình này quá nhiều chiêu trò, rồi cắt dựng bóp méo câu chuyện trở thành tiêu cực, có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh của tôi.
Dù tôi thuyết phục họ rằng tôi có thể làm chủ được phát ngôn của mình, thì việc làm thăng tiến hay củng cố thương hiệu cho tôi là điều không thể lường trước được.
Con dao hai lưỡi, cũng có thể là vậy. Việc hứa hẹn có thêm các hợp đồng quảng cáo, cũng đồng nghĩa với việc mất đi những hợp đồng quảng cáo sẵn có. Bởi như các bạn đã biết, tôi cũng không phải là một cái tên vô danh".
Về cát-sê khi nhận tham gia chương trình, con số Hà Anh đưa ra cho BTC chỉ bằng 1/10 giá trị cho ngày làm việc thông thường của cô.
Phía BTC ráo trước với cô rằng: "Chương trình truyền hình thì không có nhiều ngân sách đâu", tuy nhiên, cô lại từng làm việc với các thương hiệu đó và cô biết, giá trị thật thì hoàn toàn không phải thế: "Thật khó có thể tin được điều này khi chương trình của họ có nhiều nhà tài trợ đến thế, và những nhà tài trợ này hầu hết là "người quen" của tôi nên tôi cũng biết sơ con số họ đầu tư vào chương trình ra sao).
Hà Anh cũng nói thêm, những tiêu chuẩn mà cô đưa ra không hề là "quá quắt" như một người nhận là nhân viên của công ty tổ chức chương trình chia sẻ trên mạng những ngày qua: "Làm ơn cho biết lịch trình quay và kịch bản nếu có trước 10 ngày khi quay, nếu thay đổi thời gian và lịch quay làm ơn cố gắng cho tôi biết trước ít nhất 3 ngày để tôi thu xếp được bản thân chuẩn bị tốt nhất cho chương trình.
Trong thời gian quay 4,5 giờ sáng đến 12,1 giờ khuya, làm ơn bố trí cho tôi khu vực make up, nghỉ ngơi thoải mái, có nước uống, trái cây để tôi sử dụng để giữ sức và cống hiến tốt hơn cho chương trình..."
Cuối cùng, Hà Anh viết: "Có mỗi một chương trình truyền hình trong hàng chục chương trình truyền hình, mà làm cho biết bao ngôi sao tranh cãi, khóc lóc, người đời xì xào, kẻ lên tiếng. Việc gì phải thế!
Càng xôn xao, càng gây tò mò, càng nhiều người xem chương trình, chê cũng tăng rating mà khen cũng tăng rating.
Chương trình thế cũng thành công quá rồi. Ừ nhỉ, vậy thì mắc gì mà họ phải cần chuyên môn của mình, phải chiều theo những "yêu sách" có khu vực make up, nước, và hoa quả của mình?".