Du khách cùng chủ quán mong muốn khép lại những tranh cãi xung quanh vụ hoá đơn hải sản 42,5 triệu đồng

Khánh Vy |

Sau khi được thành phố mời lên làm việc để giải quyết các vấn đề liên quan, du khách và đại diện nhà hàng cùng mong muốn khép lại những tranh cãi về hoá đơn hải sản hơn 42 triệu đồng.

Sáng ngày 6/5, trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết thành phố đã mời đại diện nhà hàng, du khách cùng làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành.

Tại buổi làm việc, các bên đều mong muốn khép lại vụ việc để yên tâm làm ăn.

Phó chủ tịch TP Nha Trang thông tin các cơ quan ban ngành đang thực hiện xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm như chưa niêm yết giá đầy đủ, an toàn thực phẩm. Ông Phan Thanh Liêm cho biết quan điểm của TP Nha Trang là sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Thành phố cũng mong muốn du khách phản ánh qua đường dây nóng những bất thường về chất lượng du lịch của địa phương. Ngành chức năng sẽ phối hợp, xử lý nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của du khách cũng như thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa.

Du khách cùng chủ quán mong muốn khép lại những tranh cãi xung quanh vụ hoá đơn hải sản 42,5 triệu đồng - Ảnh 1.

Hoá đơn hơn 42 triệu đồng của du khách tại cửa hàng hải sản.

"Hai bên đã tìm được tiếng nói chung, thông cảm, thống nhất đồng ý bỏ qua những sai sót không đáng có. Mong muốn nhà hàng trở lại hoạt động bình thường, tốt hơn. Du khách cũng tiếp tục công tác" - ông Phan Thanh Liêm cho biết.

Ông Phan Thanh Liêm cho biết quan điểm của TP Nha Trang là sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Thành phố cũng mong muốn du khách phản ánh qua đường dây nóng những bất thường về chất lượng du lịch của địa phương. Ngành chức năng sẽ phối hợp, xử lý nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của du khách cũng như thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa.

Phó chủ tịch TP Nha Trang thông tin các cơ quan ban ngành đang thực hiện xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm như chưa niêm yết giá đầy đủ, an toàn thực phẩm.

"Hai bên đã tìm được tiếng nói chung, thông cảm, thống nhất đồng ý bỏ qua những sai sót không đáng có. Mong muốn nhà hàng trở lại hoạt động bình thường, tốt hơn. Du khách cũng tiếp tục công tác" - ông Phan Thanh Liên cho biết.

Xác nhận với báo Pháp luật TP.HCM, ông Đ.X.M., du khách liên quan, cho hay sự việc đã kết thúc. Ông M. không muốn trao đổi gì thêm về vấn đề này.

"Sau "sự cố" đêm 27/4, lượng khách đến quán chỉ còn 10% so với trước đây, anh em phục vụ trong quán rất lo vì sợ kéo dài thì sẽ mất việc làm. Do vậy quán chỉ mong sự việc khép lại, để tiếp tục đón khách làm ăn", quản lý nhà hàng C.S chia sẻ với báo Dân Trí.

Trước đó, ngày 28/4, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin "tố" quán hải sản C.S (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang) "chặt chém" với hoá đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho 38 kg hải sản. Những thông tin trên đã gây xôn xao mạng xã hội và dẫn đến những tranh cãi trái chiều gây ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch ở Nha Trang.

Ngay sau đó, đoàn liên ngành TP Nha Trang đã tổ chức kiểm tra quán C.S để xác minh vụ việc.

Đoàn Kiểm tra liên ngành thành phố Nha Trang khẳng định, đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở. Đối chiếu giá mua vào, bán ra của các mặt hàng tại cơ sở này, đoàn kiểm tra chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý. So sánh với các cơ sở kinh doanh liền kề thì giá bán tại nhà hàng Cô Sương tương đối phù hợp, không có chuyện “chặt chém”.

Sau khi bị tố, chủ quán C.S đã chuyển trả lại cho đoàn khách 12 triệu đồng, đồng thời xin lỗi vì đã ra món ăn chậm.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại