Tiền mất, nghiệp tan vì chửi rủa khách du lịch không chịu mua sắm

Nguyễn Nhung |

Một hướng dẫn viên du lịch ở Vân Nam, Trung Quốc đã không tiếc lời mắng nhiếc đoàn khách 41 người do cô ta phụ trách, bởi họ không chi nhiều tiền cho việc mua sắm.

Ngày 18/8 vừa qua, vụ việc này đã được xử lý.

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ cơ quan chấp pháp thuộc Sở du lịch tỉnh Vân Nam cho hay, nữ hướng dẫn viên du lịch họ Lưu, vì xúc phạm đến du khách đã bị tước giấy phép hành nghề, đồng thời bị phạt 10.000 NDT, tương đương 35 triệu đồng.

Công ty TNHH du lịch Chúng Ích Côn Minh – nơi Lưu làm việc cũng bị phạt 10.000 NDT trong khi Trương Tập Hải-  người điều hành công ty này bị phạt 5.000 tệ.

Trước đó, trong dịp đầu tháng 5 vừa qua, một đoạn clip ghi lại việc Lưu mắng nhiếc thậm tệ 41 du khách trên xe, do họ tiêu ít tiền cho chuyến du lịch đã được một du khách tung lên mạng.

Vào thời điểm đó, cả đoàn đang trên hành trình đến Tây Song Bản Nạp (Vân Nam) và hướng dẫn viên đã đề nghị mỗi du khách phải mua hàng từ 3.000 đến 4.000 NDT (từ 10 đến 14 triệu đồng).

Lưu không tiếc lời mắng nhiếc du khách trên xe khi đang trên đường đến Tây Song Bản Nạp, Vân Nam.

 “Hôm qua tôi nói đến trà Phổ Nhĩ, các người nói ở nhà các người không thiếu, nói đến tinh dầu thực vật các người cũng nói nhà có rồi. Hỏi có ai mua ngọc Phỉ Thúy không, chẳng ai mua, còn nói không thích đeo.

Ngày hôm qua, các người tiêu quá ít, hôm nay đừng tiếp tục báo hại tôi nữa đấy". Lưu mắng nhiếc đoàn khách do hôm trước họ không mua sắm nhiều.

Lưu thậm chí còn đe dọa: “Nếu mỗi người không tiêu từ 3.000-4.000 tệ thì sẽ hủy chuyến tham quan đến Tây Song Bản Nạp”.

Vụ việc đã khiến dư luận Trung Quốc vô cùng bức xúc. Đáng nói, tình trạng này xảy ra khá phổ biến ở các điểm du lịch. Nhiều du khách do không tin tưởng hàng hóa tại các điểm dừng chân nên đã không mua chứ không phải hẳn là họ “kẹt xỉ”, không dám tiêu tiền.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại