Thói xấu của dân Trung Quốc bị phơi bày tại tiệc buffet Thụy Sĩ

Minh Thư |

Một nhà hàng 4 sao ở Thụy Sĩ đã đưa ra lời "nhắc nhở" du khách Trung Quốc sau khi họ phát hiện du khách nước này có những thói xấu tại các bữa tiệc buffet.

Các hình ảnh được nhà hàng đưa ra nhằm “nâng cao nhận thức” cho du khách Trung Quốc

Các hình ảnh được nhà hàng đưa ra nhằm “nâng cao nhận thức” cho du khách Trung Quốc

Được biết, nhà hàng đưa ra thông báo trên thuộc khách sạn Monopol nằm tại khu du lịch nổi tiếng Luzern, Thụy Sĩ. Nơi này phục vụ tới 35% du khách đến từ các nước Châu Á.

Theo tờ Blick của Thụy Sĩ, cô Brigitte Heller - người đứng đầu khách sạn trên - nói với truyền thông địa phương hồi tháng 5 rằng nhiều du khách Trung Quốc có hành vi không đẹp tại các bữa tiệc buffet như chất thành núi đồ ăn lên đĩa của mình nhưng sau đó lại không ăn hết số thức ăn đó, dẫn tới việc bỏ thừa rất nhiều.

Các bức ảnh cũng được đưa lên các phương tiện truyền thông tại Thụy Sĩ

Các bức ảnh cũng được đưa lên các phương tiện truyền thông tại Thụy Sĩ

Ngay sau đó, các nhân viên của khách sạn đã đặt một tấm bảng viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung Quốc ngay trên bàn ăn rằng: “Vì lý do đạo đức, đất nước chúng tôi không vứt bỏ bất kì thức ăn nào. Xin quý khách vui lòng lấy đủ những thứ bạn muốn ăn. Cảm ơn sự thấu hiểu của quý khách”.

Kèm theo đó là các hình ảnh như thức ăn thừa do thực khách vứt đi, các bức ảnh những trẻ em châu Phi nghèo đói...

Bảng hiệu được viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung

Bảng hiệu được viết bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung

Các phương tiện truyền thông Thụy Sĩ ngay sau đó đã đưa các bức ảnh cùng với những tấm bảng cảnh cáo người Trung Quốc lên nhằm mô tả sự tương phản với sự phung phí của người Trung Quốc.

Cô Heller cho biết có lẽ các thực khách sẽ lo ngại vì điều này có thể xúc phạm đến họ, tuy nhiên vấn đề này chỉ nhắm vào một bộ phận nhỏ thực khách Trung Quốc chứ không phải tất cả.

Các thức ăn bị thực khách bỏ thừa

Các thức ăn bị thực khách bỏ thừa

Heller cũng giải thích rằng các bảng hiệu được đưa ra chỉ nhằm mục đích nhắc nhở du khách không được lãng phí thực phẩm chứ không nhằm vào người Trung Quốc.

“Chúng tôi chỉ mong rằng các du khách nước ngoài sẽ thấu hiểu và tôn trọng nền văn hóa của chúng tôi ở một mức độ nhất định”.

Cô Heller cho biết, kể từ khi các quy định được đưa ra, chất thải thực phẩm đã giảm đi đáng kể.

Khách sạn Monopol phục vụ 35% du khách là người Châu Á

Khách sạn Monopol phục vụ 35% du khách là người Châu Á

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại