Trong vòng 10 năm trở lại đây, nhiều nhà hàng tại Anh liên tục cho ra đời những phương thức phục vụ đồ ăn hướng “độc”, “dị” nhằm thu hút sự chú ý của thực khách.
Việc món bít tết được dọn ra bên trong một cái xẻng, ăn cá hồi trong xô hay đặt món gà roti trên một viên gạch chắc không còn xa lạ với nhiều người.
Tuy nhiên, trào lưu này đang bị lạm dụng và biến tướng một cách thái quá gần đây khiến thực khách ngày càng bất mãn.
Mới đây, một người dùng Twitter có tên Ross McGinnes đã lập ra chiến dịch “Tôi muốn ăn theo cách truyền thống bằng đĩa” thu hút hàng ngàn người tham gia trên chính mạng xã hội này.
Ross McGinnes cho biết anh cũng như nhiều thực khách hiện này cảm thấy khá bức xúc khi bữa ăn của họ được phục vụ trên Ipad, xẻng xúc rác
Tại một nhà hàng có tên Isle of Man, bữa sáng của khách sẽ được phục vụ trên một cái xẻng. Cocktail không còn được rót vào trong những chiếc cốc pha lê sang trọng mà nằm trong lọ mứt, trong chai sữa, trong tủ đồ chơi hay thậm chí là giày trượt tuyết.
Xúc xích và khoai tây nghiền thì được phục vụ trong ly đựng rượu vang, salad được phục vụ trong lọ thủy tinh, kem được phục vụ bằng ống đựng kem đánh răng….
Thậm chí tại một số nơi, bánh mì không được đựng trong những cái giỏ như trước kia mà là trong một cái mũ. Những vật dụng đựng thức ăn trước kia như đĩa, bát,… gần như đã bị mai một và lãng quên.
“Trông chúng thật kinh khủng, những nhà hàng này không còn bị rằng buộc bởi các quy định về an toàn thực phẩm nữa hay sao?” hay “Làm sao có thể ăn được kem khi nó được bóp ra từ một lọ kem đánh răng? Làm sao dám ăn khi cá và khoai tây được đặt trên một nắp thùng rác?” là hai trong số hàng trăm bình luận giận dữ trên trang twitter của McGinnes.
Theo trang DailyMail, trào lưu này được bắt nguồn từ nhiều năm trước tại London, khi một số nhà hàng có ý tưởng phục vụ thịt nướng trên một phiến đá.
Ý tưởng này đã giúp nhiều nhà hàng ăn nên làm ra và thu hút được một lượng lớn khách hàng.
Tuy nhiên, xu hướng này hiện giờ đã bị biến tấu, không còn lành mạnh như trước, đồng thời khiến nhiều thực khách cảm thấy bực bội, phản cảm.
Hy vọng với chiến dịch của Ross McGinnes, các nhà hàng này sẽ có những điều chỉnh kịp thời để có thể tiếp tục níu chân khách hàng.
>> Tài xế bị phạt 21 lần vì không biết đọc đồng hồ đo tốc độ
>> Học sinh phải khỏa thân để tham gia bài thi cuối kỳ