Phía Trước Là Bầu Trời (2001) và Xin Hãy Tin Em (1997) là hai trong số những tác phẩm truyền hình đầu tay đình đám của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.
hai bộ phim đều xoay quanh cuộc sống của những sinh viên tỉnh lẻ trong khu kí túc nghèo đầy ắp tình yêu thương.
Họ cùng trải qua những khó khăn, biến cố trong khoảnh thời gian mới bước vào đời, cùng trưởng thành và nhận ra giá trị của chính bản thân mình.
Nếu chị Nguyệt bất ngờ nổi lên sau 17 năm vì tài... thả thính và thảo mai thì chị Hoài trong Xin Hãy Tin Em cũng là một nhân vật nữ cá tính không kém cạnh đâu!
Nguyệt: Tròn nhưng chưa trọn
Thân là sinh viên nghèo nhưng mấy ngày nay Nguyệt lại khiến cư dân mạng điên đảo đòi cô "mở lớp dạy thảo mai cấp tốc" để học cách lấy lòng thiên hạ.
Khả năng diễn xuất đỉnh cao chính là yếu tố quyết định giúp Nguyệt ghi điểm 100% trong mắt người đối diện, đặc biệt là bà mẹ chồng hụt khó tính và những gã công tử, đại gia lắm tiền nhiều của.
Khả năng diễn xuất khiến Nguyệt luôn ghi điểm trong mắt người đối diện
Nguyệt khiến khán giả trố mắt ngạc nhiên rồi phải bật cười với những màn khen ngợi bố mẹ chồng hụt. Đứa con gái sẵn sàng lớn tiếng với cả xóm trọ bỗng dưng trở nên yểu điệu, nhẹ nhàng trong vòng tay gã đại gia già háo sắc.
Cô cũng phải tốn công dựng lên một kịch bản hoàn hảo rồi cố diễn cho tròn vai để sớm có được một việc làm ổn định.
Kể cả cách Nguyệt giả vờ hờn dỗi rồi dựng ra một lí do để chia tay Quyết (Hoàng Tuấn) trong yên bình cũng khiến khán giả nể thì ít mà sợ thì nhiều.
Cảnh Nguyệt đóng kịch để chia tay Quyết khiến khán giả vừa nể vừa sợ
Diễn xuất ấn tượng là vậy nhưng thực chất Nguyệt vẫn còn rất nhiều sơ hở. Cô nàng chẳng đủ kiên nhẫn để "deep" cho trọn mà thường "xả vai" hơi sớm. Tranh thủ gã đại gia không để mắt có vài giây là Nguyệt đã vội vàng "thử hàng" món quà được tặng.
Nguyệt "xả vai" hơi sớm
Vừa dạ vâng với mẹ Quyết là vậy, Nguyệt đã khiến khán giả tá hỏa với màn lườm nguýt cùng ánh mắt như muốn "ăn tươi nuốt sống" người đối diện. Cũng may, ngoài "em Miu ngoan" ra thì không ai kịp phát hiện những khoảnh sắc sơ hở thần sầu của Nguyệt.
"Em Miu ngoan" là "người" duy nhất biết bộ mặt thật của Nguyệt
Trong khi đó, có một nhân vật khác cũng hay "diễn" như Nguyệt nhưng lại nhập vai rất lâu, chính là Hoài trong Xin Hãy Tin Em.
Hoài "thát - chơ": Khả năng diễn xuất thần sầu
Về độ bá đạo, thảo mai có lẽ Hoài "chát-thơ" cũng thuộc hội "học viên" của "cô giáo" Nguyệt thế nhưng, về khả năng diễn xuất, Nguyệt vẫn kém "thát - chơ" vài phần.
Hô biến, Hoài hổ báo đã biến thành Hoài nhu mì
Vốn nổi đình đám bởi thói ăn chơi, ngang tàn, bất cần đời của mình, bỗng một ngày đẹp trời Hoài trúng tiếng sét ái tính của Phong – chàng sinh viên Nhạc viện, đẹp trai, lịch thiệp, đúng chuẩn bạch mã hoàng tử của bao cô gái trẻ.
Từ kẻ luôn gây phiền phức cho mọi người, Hoài bắt đầu tham gia "lớp học diễn xuất", gồng mình để làm tròn vai diễn một cô gái tỉnh lẻ nhu mì, nữ tính.
Trước Phong, Hoài mong manh, dễ vỡ đến lạ
Hoài giả vờ nhăn mày khi uống rượu
So với Nguyệt, diễn xuất của Hoài đáng tin hơn hẳn. Diễn mà như không diễn, nhập vai đến độ Hoài quen luôn việc ăn mặc điệu đà, nói năng lịch thiệp và chính thức bỏ rượu.
Thân là sinh viên khoa Văn vậy mà Hoài lại có khả năng diễn xuất đạt đến trình độ thượng thừa. Chẳng biết từ bao giờ, cô quên luôn cả việc xả vai và tự biến bản thân mình thành một cô gái dịu dàng đúng điệu.
Vì Phong, Hoài tự biến mình thành một cô gái dịu dàng đúng chuẩn
Cô gái ngang ngạnh năm nào đã biết e thẹn trong ngày đầu ra mắt gia đình người yêu
Thế mới nói, về khả năng diễn xuất, Nguyệt còn kém Hoài "thát-chơ" vài bậc!