Nhóm 1 Bảng 1 gồm các đội: Belarus ( xe màu xanh dương), Serbia ( xe màu vàng), Azecbaijan (xe màu đỏ), Trung Quốc (xe màu xanh lục). Như mọi năm, Trung Quốc mang T96 của mình sang thi đấu.
Đây là những đội tuyển có nhiều duyên nợ với nhau vì đã góp mặt khá sớm tại giải đấu, thậm chí ngay từ năm đầu (2013). Kết quả thi đấu của họ cũng thuộc loại không tồi: Belarus đã mấy năm liền có thứ hạng cao, trong đó năm 2019 giữ ngôi á quân.
Đội Trung Quốc trong 5 năm gần đây có 3 năm giữ ngôi á quân, năm 2017 ngôi thứ ba nhưng năm 2019 tụt xuống thứ 6.
Đội Azecbaijan cũng có kết quả khá, xếp thứ 5 năm 2017, 2018 và thứ 3 năm 2019.
Trong 4 đội trên, chỉ có Secbia có thành tích khiêm tốn hơn cả: xếp thứ 11 năm 2018 và thứ 8 năm 2019.
Tuy nhiên, sự chênh lệch về thành tích là không nhiều và hứa hẹn sẽ là một cuộc tranh tài quyết liệt và hấp dẫn. Đặc biệt, có sự tham gia của đội Trung Quốc- một đội mạnh đang rất cần lấy lại hình ảnh của mình sau thất bại cay đắng năm 2019.
Thời tiết tại thao trường Alabino hôm nay tương đối tốt, tầm nhìn xa đảm bảo rất thuận lợi cho cuộc thi. Mặc dù Ban tổ chức thông báo sẽ hạn chế số lượng khán giả do dịch Covid song trên khán đài vẫn có rất đông người hâm mộ tới dự khán.
Diễn biến và kết quả:
Trận đấu đã bắt đầu lúc 20.50 ngày 23.8.
Xuất phát đầu tiên là đội Trung Quốc. Họ bắn rất nhanh, ngay phát đầu đã trúng mục tiêu. Phát thứ hai và thứ ba cũng trúng. Có thể nói kỹ thuật bắn của họ rất siêu.
Tiếp theo là các đội Azecbaijan, Secsbia và Belarus. Tất cả các đội đều bắn hạ 3 mục tiêu bắn pháo.
Các vòng thi diễn ra suôn sẻ, liên tục, không bị gián đoạn bởi các sự cố kỹ thuật và kết thúc gọn ghẽ sau gần 1 giờ thi đấu.
Đội Trung Quốc về đích đầu tiên.
Đánh giá chung:
-Kỹ thuật lái xe: Trình độ căn đường, điều khiển xe trên đường lái nói chung cũng như qua các vật cản rất tốt. 3 đội Trung Quốc, Belarus, Azecrbaijan không phạm lỗi nào đến mức bị phạt.
Riêng đội Secbia bị phạt 1 lần. Tuy nhiên, lỗi này hơi oan uổng đối với họ. Nguyên nhân là do lá chắn bùn bị lật lên khi qua vật cản nước không trở lại vị trí cũ mà xoè ra, dẫn đến quệt đổ cọc hạn chế và họ bị phạt 1 lần.
Duy trì vận tốc trung bình trên đường lái và qua các vật cản khá tốt. Ngay cả khi vượt qua các vật cản các kíp xe vẫn duy trì vận tốc lên tới trên 30 km/h. Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp rút ngắn thời gian thi.
Trên đoạn nước rút, cả 4 đội phát huy khá tốt. Vận tốc tối đa các đội đạt được như sau: Trung Quốc đạt 75 km/h, Belarus 71 km/h, Azerbaijan đạt tốc độ 70 km/h, Serbia đạt 74 km/h.
Xe tăng đội Serbia đạt tốc độ tới 74km/h
-Về xạ kích: Nhìn chung rất tốt. 3 đội Trung Quốc, Belarus, Azecbaijan diệt được 5/5 mục tiêu, riêng Secbia diệt được 4/5 mục tiêu nên phải chạy thêm 1 vòng phạt.
Tốc độ bắn của cả 4 đội khá cao, mục tiêu chỉ hiện lên vài giây họ đã nổ súng được chứng tỏ kỹ năng của pháo thủ rất tốt.
-Về công tác bảo đảm kỹ thuật: Rất tốt! Suốt quá trình thi không để xảy ra bất kỳ sự cố kỹ thuật nào.
-Về bảo đảm thao trường: Đường lái có độ ẩm vừa phải nên không lầy lội nhưng cũng không bụi. Hệ thống ẩn hiện bia hoạt động hoàn hảo.
Tổng hợp cả 3 vòng:
Kết quả thi đấu lượt 1 tại Bảng 1 Tank Biathlon 2020.