Đại diện BOT Cai Lậy nói sẽ trả lại dự án nếu dời trạm thu phí

Bảo Bình |

Nguyên nhân được đưa ra là do đơn vị sẽ không đủ khả năng hoàn vốn, đổ nợ vì mỗi tháng trả lãi ngân hàng lên đến gần 10 tỉ đồng...

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, người đại diện Hội đồng thành viên BOT Tiền Giang cho biết nếu chọn phương án dời trạm thu phí vào đường tránh 12 km thì đơn vị này sẽ trả lại dự án cho nhà nước.

Do đơn vị sẽ không đủ khả năng hoàn vốn, đổ nợ vì mỗi tháng trả lãi ngân hàng lên đến gần 10 tỉ đồng. Chưa kể, dự kiến năm 2020, đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận hoàn thành sẽ không còn nhiều phương tiện lưu thông qua Cai Lậy nên hoàn vốn rất khó khăn.

Trước đó, ngày 16/8, Bộ GTVT đã họp với chủ đầu tư trạm thu phí Cai Lậy là Công ty TNHH BOT Cai Lậy, UBND tỉnh Tiền Giang. Qua đó quyết định giảm giá vé cho ô tô qua trạm, dự kiến ngày 21/8 sẽ thực hiện.

Việc miễn, giảm này chưa đáp ứng được yêu cầu của các tài xế, vì theo họ, điều bức xúc không chỉ là mức phí quá cao mà còn là vị trí đặt trạm thiếu hợp lý.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH BOT Cai Lậy (chủ đầu tư) nói: "Bộ (Bộ GTVT - PV) chỉ đạo thì bên chúng tôi thực hiện. Bộ giảm giá thì mình thu giảm giá. Tài xế phản đối là việc của họ, còn việc của chúng tôi là thu phí", ông Hiệp nói.

Trong một diễn biến khác, chiều này 17/8, Bộ Giao thông vận tải tổ chức họp báo xung quanh những vấn đề về trạm thu phí Cai Lậy.

Tổng hợp

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại