Coca-Cola tiếp tục là “Nhà tuyển dụng được yêu thích” trong năm 2015

Hoàng Long |

Khi thị trường lao động Việt Nam trở nên cởi mở, chuyện “nhảy việc” của các bạn trẻ có năng lực đã khá phổ biến. Nhiều doanh nghiệp cũng lấy đó làm lý do để chú trọng hơn việc tạo ra môi trường làm việc hấp dẫn, cơ hội phát triển nghề nghiệp và niềm tin cho người lao động.

Mới đây, Mạng Việc làm và Tuyển dụng Career Builder Việt Nam vừa công bố kết quả khảo sát cho hạng mục “Nhà tuyển dụng được yêu thích” năm 2015, trong đó Coca-Cola nằm trong top 2 nhà tuyển dụng được bình chọn nhiều nhất, bên cạnh các “ông lớn” khác như Vinamilk, LG, Samsung…

Từ các yếu tố “có sẵn” thu hút người lao động…

Theo khảo sát “Bình đẳng giới trong thực tiễn tuyển dụng và thăng tiến tại Việt Nam” của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) 2015 cho thấy, 70% yêu cầu chỉ tuyển nam giới và 30% mong muốn có ứng viên nữ nộp hồ sơ. 

Không chỉ vậy, các thông báo tuyển dụng về vị trí quản lý cấp cao có yêu cầu là ứng viên nam chiếm đến 83%.

Tại Coca-Cola, một trong những chính sách nhân sự quan trọng là sự đảm bảo cân bằng giới từ đội ngũ nhân viên bán hàng cho đến cấp lãnh đạo.

Trong bối cảnh hội nhập và phát triển, Việt Nam lần lượt gia nhập những hiệp định thương mại quan trọng thì đây là một bước xóa rào cản nhằm thu hút nhân sự cho chính doanh nghiệp đang hoạt động tại đây.

Nhằm tối ưu hóa hiệu suất làm việc, Coca-Cola đã tạo môi trường cũng như văn hóa hòa nhập mà trong đó tất cả nhân viên đều cảm thấy tầm quan trọng và có giá trị cho mỗi đóng góp của mình
Nhằm tối ưu hóa hiệu suất làm việc, Coca-Cola đã tạo môi trường cũng như văn hóa hòa nhập mà trong đó tất cả nhân viên đều cảm thấy tầm quan trọng và có giá trị cho mỗi đóng góp của mình

Bên cạnh yếu tố bình đẳng giới, một trong những đặc điểm quan trọng góp phần hình thành một nhà tuyển dụng lý tưởng là môi trường làm việc thoải mái, đa dạng, có cơ hội phát triển sự nghiệp.

Đã qua rồi cái thời người lao động chỉ chú tâm vào thu nhập hấp dẫn hay lợi ích tài chính, hiện tại, nhà tuyển dụng nào có thể tạo môi trường an toàn, giúp người lao động phát huy năng lực, đồng thời có được nhiều niềm vui trong công việc sẽ “giữ chân” nhân sự và tạo tính gắn bó trong nội bộ doanh nghiệp hơn.

Các nhân viên khi tham gia vào “mái nhà chung” Coca-Cola đều được đào tạo chuyên môn, có cơ hội thuyết trình, chia sẻ suy nghĩ… để cùng nhau mang lại hiệu quả cho công việc.

Chính điều này đã đưa Coca-Cola vào vị trí top 2 “Nhà tuyển dụng được yêu thích” theo khảo sát của Career Builder nhiều năm qua.

…đến trách nhiệm với cộng đồng của doanh nghiệp

Một nhân tố khác cũng tác động đến tâm lý người lao động, khiến những doanh nghiệp trên hấp dẫn và được yêu thích nhiều nhất là yếu tố “thương hiệu” cũng như những giá trị mang lại cho cộng đồng.

“Điểm tự hào nhất và khiến tôi yêu quý công ty là những giá trị góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người tiêu dùng”, một nhân viên tại Coca-Cola tự hào chia sẻ.

Một tình nguyện viên nắm tay và gửi lời chúc về một năm mới ấm no, tốt đẹp đến người dân tham gia “Vui Tết cùng Coca-Cola”. Đây là chương trình thường niên dành cho cộng đồng dân cư còn khó khăn đang sinh sống gần nhà máy Coca-Cola vào mỗi dịp Xuân về 
Một tình nguyện viên nắm tay và gửi lời chúc về một năm mới ấm no, tốt đẹp đến người dân tham gia “Vui Tết cùng Coca-Cola”. Đây là chương trình thường niên dành cho cộng đồng dân cư còn khó khăn đang sinh sống gần nhà máy Coca-Cola vào mỗi dịp Xuân về 
Coca-Cola vừa được trao tặng giải CSR Award 2015 từ AmCham Việt Nam – Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam 2015 vì những chương trình trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR)  đã thực hiện trong nhiều năm qua tại Việt Nam
Coca-Cola vừa được trao tặng giải CSR Award 2015 từ AmCham Việt Nam – Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam 2015 vì những chương trình trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR)  đã thực hiện trong nhiều năm qua tại Việt Nam

Góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp cũng là một phần nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Coca-Cola, một trong những thành viên tích cực của cộng đồng doanh nghiệp FDI - vào các lĩnh vực mà công ty có ảnh hưởng đến xã hội như tiết kiệm năng lượng, sử dụng nguồn nước, sử dụng bao bì…

Trên thực tế, một công ty chỉ tăng trưởng bền vững khi cộng đồng nơi họ hoạt động phát triển bền vững.

Ngoài ra, báo cáo về Cam kết phát triển bền vững của Nielsen toàn cầu vừa công bố cũng cho thấy có đến gần 9 trong số 10 người tiêu dùng được khảo sát ở Việt Nam (86%) sẵn sàng chi trả cao hơn để mua sắm các sản phẩm, dịch vụ có cam kết về phát triển bền vững. 

Đây chính là phương thức hiệu quả góp phần tạo niềm tin cho người tiêu dùng lẫn người lao động với những đóng góp cho cộng đồng.

 

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại